Giá vàng ngày 21/8: Chờ đợi tín hiệu từ FOMC, giá vàng quay đầu 'tụt dốc'

author 15:21 21/08/2019

(VietQ.vn) - Chờ đợi thông tin về cuộc họp FOMC, biến động địa chính trị và căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung gây tâm lý thị trường thiếu lạc quan, làm giá vàng giảm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Thế giới đổ dồn vào FOMC

Mọi con mắt đang đổ dồn vào cuộc họp Ủy ban thị trường mở liêng bang Mỹ (FOMC) trong thời gian dài sau khi hồi phục vào phiên thứ Ba. Các quan chức Cục dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) đã có động thái lạc quan hơn, trong khi chiến tranh thương mại, địa chính trị tiếp tục cung cấp thêm đà cho sự phát triển.

Mặc dù ít chất xúc tác hơn cho thấy căng thẳng thương mại/chính trị giảm dần, song giá vàng không thể kéo dài sự phục hồi của mình vì các nhà đầu tư vẫn thận trọng trước các sự kiện quan trọng.

Thông tin mới nhất từ Nhà trắng, Mỹ hiện đang phải đối mặt với suy thoái kinh tế trong bối cảnh quan hệ thương mại Mỹ - Trung có dấu hiệu tích cực hơn.

Biểu đồ giá vàng thế giới 

Ở những nơi khác, Đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ tại Bắc Triều Tiên đã sẵn sàng cho một cuộc nói chuyện thương mại, trong khi Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono ủng hộ hợp tác với Trung Quốc và Hàn Quốc.

Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ, thường được coi là thước đo tâm lý rủi ro đã hồi phục trở lại và đạt tới 1,576% tại thời điểm công bố.

Giá vàng thế giới trong bối cảnh hiện nay đã chuyển động giảm, và đã thoái lui khỏi ngưỡng 1.500 USD/oz. Tính đến 14 giờ 30 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang duy trì quanh ngưỡng 1.497 - 1.498 USD/oz, giảm gần 9,50 USD tương đương 0,63% so với thời điểm chốt phiên giao dịch hôm qua.

Trong bức tranh kinh tế, địa chính trị hỗn hợp ấy đang khiến thị trường chịu áp lực bán tăng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang nỗ lực tìm kiếm manh mối mới từ cuộc họp Fed tháng 7 với mục đích chuyển qua biên bản của FOMC nhằm nắm bắt các động thái chính sách trong tương lai của ngân hàng trung ương Mỹ.

Về mặt kỹ thuật, việc phá vỡ liên tục dưới mức trung bình di chuyển theo hàm mũ (EMA) 10 ngày là 1.500 USD trở nên cần thiết để giá có thể xem xét lại mức thoái lui Fib 23,6% của tháng 4 - 8, ở mức 1.471 USD, trong đó không có mức cao có thể đạt khoảng 1.528 USD và mức cao nhất hàng tháng có thể duy trì quanh mức 1.535 USD. Điều đó sẽ tạo thêm tâm lý vững chắc cho người mua và giới đầu tư, và là cơ hội tao ra nhiều hạnh phúc hơn cho các nhà đầu tư vàng.

Giá vàng trong nước giảm nhẹ

Vàng thế giới đảo chiều giảm nhẹ khiến giá vàng trong nước điều chỉnh tăng theo. Cụ thể, giá vàng SJC trong nước niêm yết tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng uy tín đã có điều chỉnh giảm đáng kể, bình quân mức giảm từ 30.000 - 200.000 đồng mỗi lượng so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch.

Tính đến 14 giờ 30 phút chiều ngày 21/8, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu cầu Tp Hồ Chí Minh ghi nhận ở mức 41,30 - 41,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 200.000 đồng so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch.

Bảng giá vàng trong nước

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty đá quý Doji lại có mức điều chỉnh giảm thấp hơn, hiện đang duy trì ở mức 41,36 - 41,91 triệu đồng/lượng, giảm bình quân 60.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Giá Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng được điều chỉnh giảm nhẹ, mức giảm bình quân 30.000 đồng mỗi lượng ở cả 2 chiều mua và bán. Hiện giá NTT Vàng Rồng Thăng Long đang niêm yết ở mức 41,31 - 41,86 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo quan sát của phóng viên Chất lượng Việt Nam, giá vàng trong nước trong phiên giao dịch hôm nay liên tục đảo chiều theo đà giảm của giá vàng thế giới. Trong phiên giao dịch hôm nay 21/8, áp lực bán và mua dường như đang giằng co nhau, tuy nhiên càng về cuối phiên lượng khác bán ra càng nhiều, bình quân 55% so với số lượng khách mua vào trong phiên sáng nay.

Khuất Nguyên

>> Giá vàng ngày 20/8: Vàng đã tăng trở lại, vượt ngưỡng 1.500 USD/oz

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang