Giá vàng ngày 24/11/2014: Phiên giao dịch đầu tuần giá vàng đi ngang

author 06:49 24/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới giao dịch đầu tuần này vẫn chưa theo sát những dự đoán về giá tăng của các chuyên gia trong khảo sát của Kitco, dù tuần trước, nhiều lực hỗ trợ mạnh đã xuất hiện trên thị trường.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay trên sàn Kitco tại thời điểm 6 giờ sáng nay đứng ở mức 1202,10 USD/oz, không có nhiều thay đổi so với mức giá chốt phiên giao dịch cuối tuần trước. Mức giá này cũng không chênh lệch nhiều với giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 , ở mức 1201,5 USD/oz.

Giá vàng thế giới đi ngang đầu phiên giao dịch tuần này trên sàn Kitco

Giá vàng thế giới đi ngang đầu phiên giao dịch tuần này trên sàn Kitco. Ảnh Kitco

Trong tuần trước, cuộc khảo sát 36 nhà đầu tư của Kitco đã cho kết quả 14/23 người dự đoán giá vàng sẽ tăng lên trong tuần này. Nguyên nhân được cho là do sự tăng giá của đồng bạc xanh trong tuần qua, tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang có những dấu hiệu hồi phục nhất định được phản ánh qua các báo cáo và số liệu gần đây có thể sẽ khiến lực hỗ trợ này trở nên thiếu bền vững.

Việc Trung Quốc cắt giảm lãi suất cơ bản và bơm thêm tiền thanh khoản cho hệ thống ngân hàng trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần qua và Ngân hàng Trung ương Châu Âu đang tìm mọi cách để đạt được mục tiêu lạm phát chắc chắn sẽ để lại những dư âm nhất định cho thị trường vàng trong tuần này.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia lại nhận định, tuần tới giá vàng sẽ có khả năng sẽ đối mặt với những thách thức lớn trong tuần này do phiên đóng cửa thị trường vào kì nghỉ lễ Tạ Ơn sẽ khiến khối lượng vàng giao dịch suy giảm, có khả năng kéo dài sang tới ngày thứ 6, giá vàng có thể sẽ tranh thủ vọt lên khi lượng giao dịch mỏng. Bên cạnh đó, cuộc họp OPEC và những thông tin mới từ chính phủ Thụy Sĩ về kế hoạch dự trữ vàng của họ cũng sẽ là những tiêu điểm của thị trường vàng trong tuần.

Cùng với xu hướng giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng đã lập đỉnh 3 tuần và tăng lên mức 35,45 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch cuối tuần qua, dù vậy, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn duy trì ở mức cap 4,5 triệu đồng/lượng.

Thị trường có nhiều tín hiệu tích cực nhưng chỉ mang tính ngắn hạn, nhà đầu tư nên thận trọng khi quyết định đầu tư để có được giá phù hợp, có lợi cho mình.

Phan Huyền (tổng hợp) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang