Giá vàng ngày 24/8/2014: Dự báo xu hướng giá vàng tuần tới tiếp tục giảm

author 06:53 24/08/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trong nước và thế giới vào tuần tới từ từ 25- 29/8 sẽ đi theo xu hướng giảm, tiếp đà giảm của hai tuần vừa qua.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Dự đoán giá vàng tuần từ 25 -29 tháng 8 năm 2014

Dự đoán giá vàng tuần từ 25 -29 tháng 8 năm 2014. Ảnh: Kitco

Lý do được đưa ra về việc giá vàng giảm trong tuần từ 25 - 29/8 là tin mới trên biểu đồ kỹ thuật cho thấy các mức kháng cự đang trên đà đi xuống và tại thời điểm này, đồng Đô la Mỹ đang được giá, chứng khoán tăng mạnh ở khắp các thị trường trên toàn cầu. Hơn nữa, các báo cáo từ nền kinh tế Mỹ cho thấy nền kinh tế này đang có dấu hiệu phục hồi tốt và chính quyền Obama dự kiến sẽ tăng lãi suất trước dự kiến.

Một cuộc khảo sát thường xuyên vào các tuần của của Kitco News đã cho thấy điều đó. Có 37 chuyên gia, nhà phân tích, nhà buôn, nhà tài chính... tham gia trả lời câu hỏi của Kitco, có 23 người đưa ra câu trả lời. Trong số đó, 8 người nhận định giá vàng sẽ gia tăng, trong khi 12 người khác dự báo giá sẽ thấp hơn và 3 người còn lại cho rằng giá giao dịch sẽ đi ngang hoặc là trung lập.

Vào tuần trước các dự báo của chuyên gia tương đối chính xác và đồng đều nhau. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng đi lên nhưng không bền vững. Giá vàng được cho là sẽ tiếp đà giảm trong thời gian tới về lực kéo đang lớn hơn lực đẩy.

Ralph Preston, chuyên gia trưởng của công ty tài chính Heritage West Financial cho biết, ông dự báo giá vàng sẽ còn tiếp tục giảm. Ông nói: “Từ một động lực và trên quan điểm kỹ thuật, những đường nối các mức kháng cự là đang trên đà xuống”.

Ngoải ra, các chuyên gia cũng cho rằng, việc các nhà dự trữ vàng đang cố gắng bán tháo của tuần này và cộng với sức mạnh của đồng đô la Mỹ, khiến cho giá vàng giảm mạnh. Mặc dù, tin tức về những rủi ro địa chính trị vẫn tiềm ẩn những yếu tố bất ngờ.

Cùng với xu hướng giá vàng thế giới đang giảm, giá vàng trong nước cũng giảm theo. Hiện giá vàng trong nước đang ở mức 36,52 triệu đồng/lượng.

Ảnh hưởng giảm của giá vàng thế giới đã khiến giá vàng SJC trong nước tuần qua giảm mạnh. Đã có rất ít thời điểm giá vàng đảo chiều tăng nhẹ, tuy nhiên xu hướng giảm giá luôn áp đảo lên giá vàng trong nước.

Ở phiên khởi điểm đầu tuần, giá vàng trong nước đang trong dư âm giảm giá từ chốt phiên cuối tuần trước đó. Giá vàng SJC trong nước mở cửa phiên đầu tuần sụt giảm còn 36,62 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua – bán ở mức 120.000 đồng/lượng.

Tính riêng trong tuần qua, giá vàng trong nước giảm 100.000 đồng/lượng. Nếu tính cùng thời điểm của tuần trước, giá vàng giảm tới 150.000 đồng/lượng.

Xu hướng giá vàng trong nước vào tuần mới từ 25 - 29/8 được cho là tiếp tục giảm mạnh. Lời khuyên của giới phân tích cho các nhà đầu tư lúc này là nên nghe ngóng, chờ đợi các thời điểm hợp lý để giao dịch vàng. 

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang