Giá vàng ngày 24/9/2014: Mỹ không kích IS đẩy giá vàng tăng lên

author 06:44 24/09/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới từ hồi đầu tuần tới nay liên tục nhích nhẹ do tin tức về các cuộc không kích của các nước đối với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) diễn ra quyết liệt.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng tăng nhẹ trên biểu đồ giao dịch của kitco sáng nay

Giá vàng tăng nhẹ trên biểu đồ giao dịch của kitco sáng nay

Dù dự đoán của các chuyên gia, giá vàng tuần này sẽ giảm nhưng diễn biến từ hồi đầu tuần đến nay giá vàng thế giới liên tục nhích nhẹ do có các tin tức mới từ các chính sách quân sự của Mỹ và các nước Ả Rập, không kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria. Trước đó, các phân tích cũng cho thấy, các yếu tố địa chính trị hiện tại đang lắng xuống và có vẻ như nhà đầu tư thờ ơ với các diễn biến quân sự đang diễn ra. Nhưng cuộc chiến chống IS ở khắp nơi đang làm tăng lo ngại bất an trên các thị trường và chưa biết cuộc chiến đó sẽ đi đến đâu và Mỹ có phải hướng vào IS hay không nhưng các cuộc không kích IS đã đẩy vàng về vị trí trú ẩn an toàn.

Giá vàng đầu giờ sáng nay trên sàn giao dịch Kitco lúc 6 giờ sáng nay ở ngưỡng 1.221,8 USD/ounce, cao hơn so với 1.214,8 USD/ounce lúc đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Ban đầu, giá vàng giao dịch ở 1.217,7 USD/ounce, tiếp đó tăng dần lên 1.224,7 USD/ounce nhưng dần về cuối phiên, giá giao dịch ở 1.221,75-1.222,15 USD/ounce.

Hiện giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 4,1 USD (+0,3%) lên 1.222 USD/ounce với khối lượng giao dịch cao hơn 21% so với mức trung bình 100 ngày. Hôm 22/9, giá chạm 1.208,8 USD, thấp nhất kể từ 2/1.Diễn biến phiên giao dịch.Diễn biến phiên giao dịch.

Cùng với diễn biến địa chính trị có những tinh tức mới, tình hình sản xuất của Trung Quốc bất ngờ tăng trong tháng 9 cũng thúc đẩy giá vàng tăng. Cũng liên quan tới Trung Quốc, nước này cho rằng, IS đã hỗ trợ các lực lượng phản động ở Tân Cương và vùng Tây Tạng của nước này.

Hiện lượng vàng nắm giữ của Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR hôm thứ Hai 22/9 giảm còn 774,65 tấn, thấp nhất kể từ tháng 12/2008. Hiện nhu cầu vàng của Ấn Độ cũng chưa khởi sắc. 

Với đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước hôm qua đã tăng nhẹ. Ghi nhận trên thị trường giá vàng SJC và giá vàng 9999 trên thị trường trong nước tăng nhẹ lên sát 36 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC cho thị trường thành phố Hồ Chí Minh ở mức 35,87 – 35,99 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Tại thị trường Hà Nội, Công ty Doji niêm yết giá vàng cùng thương hiệu tương ứng ở mức 35,94- 35,98 triệu đồng/lượng. 

Giới phân tích cho rằng, giá vàng trong nước hôm nay 24/9/2014 sẽ tiếp tục tăng lên. Tại các cửa hàng vàng của doanh nghiệp, lượng giao dịch không nhiều. Người tiêu dùng hiện ít quan tâm đến vàng, tập trung vào chứng khoán nhiều hơn. Chuyên gia cảnh báo nhà đầu tư nên thận trọng lựa chọn thời điểm giao dịch được lợi về giá vì hiện khoảng chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước đang rất lớn, ở mức gần 5 triệu đồng/lượng.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang