Giá vàng ngày 25/10/2014: Tin tức cũ làm giá vàng giảm nhẹ

author 06:32 25/10/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giảm nhẹ, thấp hơn hôm qua 1 USD do thiếu lực hỗ trợ và sự tăng điểm trở lại của chứng khoán và đồng USD.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới trên thị trường giao dịch sàn Kitco lúc 5 giờ 45 phút sáng nay đang đứng ở mức 1.231 USD/ounce, thấp hơn mức 1.232 USD/ounce vào phiên giao dịch trước đó. Giá vàng thế giới giảm tiếp theo, ghi nhận đà giảm 3 ngày liên tiếp sau khi đã tăng vào thứ 3 và thứ 4 tuần này.

Ghi nhận tới thời điểm này, mức giảm của vàng đã làm cho giá vàng trong tuần giảm 0,86% trong tuần.

Hiện giá vàng thế giới giao tháng 12 ở mức 1.231 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange, nhích nhẹ so với mức 1.229 USD/ounce. 

Giá vàng tăng trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Giá vàng tăng trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Theo nhận định của các chuyên gia, giá vàng giảm nhẹ hôm nay là do chứng khoán và đồng USD tăng điểm làm vàng mất vị trí trú ẩn an toàn. Nhà đầu tư lại tiếp tục đổ tiền vào chứng khoán sau khi đã bán tháo và chứng khoán giảm mạnh thời gian qua. Đồng USD sau khi tăng điểm, tăng giá mạnh đã được điều chỉnh ổn định nhưng lại tăng nhẹ vào những ngày gần đây.

Tin tức được chờ đợi lúc này không phải là việc Pháp tăng cường các hoạt động quân sự nhằm vào Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và các căng thẳng giữa Nga và Mỹ, EU trong các trừng phạt lẫn nhau mà có một phần do dự báo kinh tế thế giới giảm, kinh tế Trung Quốc và Mỹ giảm mạnh so với năm trước.

Các tin mới được chờ đợi lúc này là vào ngày Chủ Nhật, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ công bố kết quả của kiểm tra căng thẳng ngân hàng của khu vực đồng euro để biết được trong số 130 ngân hàng lớn nhất khu vực này ngân hàng nào có nhiều nguy cơ. 

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại RJO Futures, cho biết được những vấn đề kinh tế trong khu vực châu Âu, nó có thể là ECB sẽ phải tăng kích thước của chương trình chứng khoán có tài sản đảm kế hoạch của họ. "Nếu họ phải mua nhiều sẽ làm suy yếu đồng euro và tăng cường đồng USD và gây sức ép lên giá vàng", Daniel Pavilonis nói.

Ngoài ra, ông này cũng cho rằng, cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở ở Mỹ vào thứ ba và thứ tư, chờ đợi cuộc họp này, giá vàng sẽ không có những biến chuyển nhiều đầu tuần tới.

Còn theo nhận định của Darin Newsom, nhà phân tích cấp cao của Telvent DTN, ông này cho rằng, trên biểu đồ cho thấy giá vàng có thể giảm tiếp theo về tuần tới do nhiều nhân tố kỹ thuật.

Hiện ghi nhận theo báo cáo của cơ quan chức năng Ấn Độ và Trung Quốc, nhu cầu vàng của hai quốc gia này đã lên đáng kể trong tháng 9 và tháng 10/2014. Dự đoán giá vàng thế giới cũng sẽ chịu tác động nhẹ từ nhu cầu tăng này.

Cùng với xu hướng giá vàng thế giới như vậy, giá vàng trong nước hôm qua đã đi xuống trong bối cảnh chứng khoán Việt Nam tăng nhẹ, giá đồng USD trên thị trường liên ngân hàng ổn định còn trên thị trường tự do, giá đồng USD lại tăng nhẹ.

Trước xu hướng giá vàng đang giảm, giá vàng SJC và giá vàng 9999 trên thị trường cũng biến động giảm theo chiều giá vàng thế giới. Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới vẫn lớn, trên 3 triệu đồng/lượng.

Đến cuối ngày hôm qua, giá vàng thương hiệu quốc gia ở mức 35,60 - 35,72 triệu đồng/lượng, giảm 60.000 đồng/lượng so với chiều qua. Chốt ngày, giá vàng PNJ của Vàng bạc đá quý Phú Nhuận ở mức 32,62 - 32,82 triệu đồng/lượng, giảm 80.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Nguyễn Nam
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang