Giá vàng ngày 25/9/2014: Đồng Đô la Mỹ tăng giá mạnh làm vàng giảm giá

author 06:44 25/09/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay quay đầu giảm nhẹ khi tin tức cho thấy kinh tế đang tăng trưởng và đồng Đô la Mỹ (USD) tăng điểm, tăng giá trên thị trường Mỹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng đang giảm trên thị trường giao dịch. Ảnh: Kitco

Giá vàng đang giảm trên thị trường giao dịch. Ảnh: Kitco

Các cuộc không kích của Mỹ vào Syria để đánh tan đội quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và tuyên bố của các nước cũng như của các thủ lĩnh IS đã không làm cho các nhà đầu tư lo ngại mà ngược lại, trong bối cảnh chứng khoán vẫn tăng trưởng tốt, nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu phục hồi và đồng Đô la Mỹ đang được ưa chuộng, đẩy giá lên cao trong nhất kể từ 4 năm qua đã làm cho vàng mất vị trí trú ẩn an toàn. Chỉ số USD tăng 0,4% lên mức cao nhất từ 2010 so với 10 đồng tiền trong giỏ tiền tệ. 

Trước đó, vàng về vị trí trú ẩn an toàn khi các cuộc không kích của Mỹ vào Syria để đánh tan đội quan Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Lo ngại cuộc chiến này sẽ gay gắt và mở rộng hơn nhưng những động lực đó không bền vững và không hỗ trợ được giá vàng lên cao ở dài hạn. Chỉ tăng 2 phiên rồi hôm nay 25/9, giá vàng lại đảo chiều giảm nhẹ khi tin tức kinh tế khả quan. 

Giá vàng tăng 0,3% khi Arab Saudi, UAE, Jordan, Bahrain và Qata tham gia vào cuộc không kích đầu tiên do Mỹ dẫn đầu nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Syria.

Tin tức được các nhà đàu tư chờ đợi lúc này là việc Mỹ công bố các báo cáo kinh tế vào hôm nay và ngày mai 26/9. Giới đầu tư và phân tích diễn biến của vàng đang đợi tin mới từ Mỹ. Thị trường sẽ theo dõi sát sao số liệu về đơn hàng hóa lâu bền và GDP của Mỹ, dự định công bố vào thứ Năm 25/9 và thứ Sáu 26/9. 

Đầu giờ sáng nay 25/9, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6 giờ ở ngưỡng 1.215,8 USD/ounce, thấp hơn so với 1.222,9 USD/ounce lúc đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Ban đầu, vàng giao dịch ở 1.222,7 USD/ounce nhưng dần về cuối phiên giá giao dịch ở 1.215,9-1.216,2 USD.

Hiện giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 2,5 USD xuống 1.219,5 USD/ounce với khối lượng giao dịch tương đương mức trung bình 30 ngày. 

Cùng với xu hướng giảm của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng được kỳ vọng giảm và mức giảm dự kiến cao hơn mức của thị trường thế giới vì khoảng cách giá vàng trong và ngoài nước đang rất lớn. Thị trường giao dịch vàng lúc này chứng kiến mức giao dịch nhỏ giọt. Nhà đầu tư vẫn đang nghe ngóng và tập trung nhiều vào thị trường chứng khoán. Hiện chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước vẫn đang rất cao. Lên gần 5 triệu đồng/lượng. Lựa chọn thời điểm đầu tư thích hập để có lợi về giá là lời khuyên của các chuyên gia với giới đầu tư.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang