Giá vàng ngày 26/11/2014: Vàng hôi phục sau cú trượt đỉnh của đồng USD

author 06:54 26/11/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay 26/11/2014 lấy lại đà tăng sau khi đã đi xuống suốt từ đầu tuần. Nguyên nhân được cho là do cú trượt khỏi đỉnh cao nhất 5 năm qua của đồng bạc xanh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay đã hồi phục lần thứ hai trong 3 phiên giao dịch tính từ đầu tuần, do đồng đô la trượt khỏi đỉnh cao nhất 5 năm qua đã tạo lực thúc đẩy tích cực với nhu cầu các kim loại quý và các khoản đầu tư thay thế.

Giá vàng thế giới hôm nay lúc 6h50 trên sàn Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhẹ tại thời điểm 6h50 trên sàn Kitco. Ảnh Kitco

Cụ thể, đồng bạc xanh hôm nay đã giảm 0,2% trước 10 đồng tiền chính của rổ tiền tệ sau khi chạm mốc cao nhất kể từ tháng 3 năm 2009 tới nay. Trước đó, việc chính phủ Mỹ công bố báo cáo kinh tế cho thấy nền kinh tế của Mỹ đang mở rộng mạnh mẽ hơn so với dự đoán đã khiến cho nhu cầu dự trữ kim loại quý giảm sút, giá vàng đã giảm liên tục và xuống khá sâu trong phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng đã giảm 14% so với mức cao nhất từng đạt được của năm 2014, và lượng vàng giao dịch tuần trước cũng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2009, trong bối cảnh đồng đô la tăng giá nhờ các dấu hiệu hồi phục của nền kinh tế Mỹ. Kinh tế tăng trưởng nhanh sẽ càng ủng hộ cho quyết định trong tháng trước của Cục dự trữ liên bang về việc dừng mua các khoản nợ như một phương thức hoạch định chính sách và tiến hành tăng lãi suất lần đầu tiên trong vòng 8 năm.

“Sự suy yếu của đồng đô la đang tạo ra đà tăng trên thị trường vàng”, Phil Streible, chiến lược gia thị trường cấp cao tại R.J. O’Brien & Associates ở Chicago cho biết trong một cuộc phỏng vấn quan điện thoại.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 2 đã tăng 0,1% và đứng ở giá 1.197,80 USD/oz trên sàn Comex vào lúc 1h40 chiều qua theo giờ New York, trước đó giá vàng đi xuống tới 0,6% và tăng nhẹ trở lại vào ngày 21/11 nhờ hành động cắt giảm lãi suất đột ngột của Trung Quốc, quyết định của Nhật Bản và tuyên bố của Ngân hàng Trung ương Châu Âu về thúc đẩy tăng trưởng.

GDP của Mỹ trong quý III tăng trưởng với tốc độ 3,9%/năm, đánh dấu mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong 6 tháng trong gần một thập kỉ qua của nền kinh tế hùng mạnh bậc nhất thế giới này, vượt qua cả mức 3.3% do các nhà kinh tế dự báo trong một khảo sát của Bloomberg trước đó.

Thụy Sĩ sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu ý kiến trong ngày 30/11 tới để quyết định vấn đề dự trữ vàng của các Ngân hàng quốc gia, theo đó sẽ tăng mức độ dự trữ từ khoảng 8%  lên 20% và không được phép bán ra. Đây là quyết định sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới thị trường vàng thế giới. Theo một cuộc thăm dò của gfs.bern phát hành tuần trước, khoảng 47% người tham gia bỏ phiếu đã phản đối biện pháp này, 15% chưa đưa ra quyết định.

Phan Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang