Giá vàng ngày 26/9/2014: Dự báo xu hướng giá vàng tiếp tục giảm mạnh

author 06:34 26/09/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trên thế giới được dự đoán tiếp tục giảm mạnh không chỉ những ngày qua mà còn tiếp tục dò đáy trong thời gian tới. Điều này sẽ tác động mạnh lên giá vàng trong nước, kéo giá vàng trong nước giảm xuống, rút ngắn khoảng cách chênh lệch.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng nhích nhẹ nhưng xu hướng dự đoán sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới

Giá vàng nhích nhẹ nhưng xu hướng dự đoán sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. Ảnh: Kitco

Giới phân tích cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục tìm đáy mới khi đã xuống mức thấp nhất của 8 tháng gần đây. Hiện mức giao động nhẹ của vàng ở trong khoảng cố định và trên bản đồ giao dịch, người ta vẫn nhìn thấy xu hướng đi xuống của giá vàng.

Theo Jeffrey Currie - phụ trách nghiên cứu hàng hóa của Goldman Sachs, thời kỳ tồi tệ của vàng chưa kết thúc khi giá tuần trước xuống thấp nhất 8 tháng qua. Ông Currie – người, năm ngoái, đã khuyên giới đầu tư bán vàng trước khi giá vàng tuột dốc mạnh nhất kể từ 1980 - cho biết “Rủi ro giá giảm vẫn rất lớn. Những yếu tố hỗ trợ giá vàng từ bất ổn chính trị ở Ukraine và chiến sự ở Trung Đông đang dần lắng dịu”. Jeffrey Currie lại dự đoán giá vàng giảm xuống 1.050 USD/ounce vào cuối năm 2014.

Sau khi tăng mạnh hơn giá hàng hóa, chứng khoán và trái phiếu trong nửa đầu năm 2014, giá vàng đang hướng đến đợt giảm hàng quý đầu tiên trong năm nay. Nhu cầu kim loại quý này như tài sản trú ẩn đã giảm khi kinh tế Mỹ tiếp tục đà tăng trưởng – giúp đẩy giá USD tăng lên cao nhất 4 năm và Chỉ số Standard & Poor’s 500 lên kỷ lục trong tháng này. 

Đồng quan điểm của Jeffrey Currie, Michael Haigh tại Societe Generale SA – người cũng dự đoán giá vàng giảm trong năm 2013 – trong một báo cáo ra tháng này cho biết, ông đự doán giá vàng sẽ giảm hơn 5% vào quý III/2015. Nhà đầu tư có thể bắt đầu đồng ý với các nhà phân tích khi tỷ lệ đặt cược giá vàng giảm lên mức cao nhất 3 tháng qua. 

Michael Haigh dự đoán giá giảm xuống 1.150 USD vào quý III/2015. Giá vàng đạt đỉnh 1.392,6 USD/ounce hồi tháng 3 trong bối cảnh bạo lực gia tăng tại Ukraine.

Vào phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng kỳ hạn trên sàn Comex New York giảm 0,5% xuống 1.212,9 USD/ounce. Chỉ số Hàng hóa Bloomberg theo dõi 22 mặt hàng giảm 5,2% trong năm nay, trong khi Chỉ số MSCI All –Country World Index tăng 3,7%. Chỉ số Dollar Bloomberg tăng 4,1%. Nhưng sau đó vào lúc 6 giờ sáng nay, giá vàng ở mức 1.221,6 USD/ounce, cao hơn so với 1.216,6 USD/ounce lúc đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Hiện giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 2,4 USD xuống 1.221,9 USD/ounce với khối lượng giao dịch thấp hơn 40% so với mức trung bình 30 ngày.

Dù giá vàng thế giới ngày 26/9 tăng nhẹ nhưng xu hướng dự đoán giá vàng tiếp tục giảm. Với xu hướng giảm của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng đồng loạt giảm những ngày qua. Giá vàng SJC, giá vàng 9999 dự đoán đi xuống trong khi khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới vẫn rất lớn.

Giá vàng SJC hôm qua ghi nhận tại TP. HCM giao dịch ở 35,83 – 35,95 triệu đồng/lượng, giảm 60 nghìn đồng/lượng so với hôm qua. Trên thị trường thế giới, giá vàng trên Kitco hiện đứng ở 1.212 USD/oz, tái lập mức thấp nhất 8 tháng. Nếu tính theo tỷ giá Vietcombank và không bao gồm thuế, phí, giá vàng trong nước đang cao hơn thế giới khoảng 4,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay nhíc tăng là do chứng khoán Mỹ hôm qua giảm nhẹ nhưng USD vẫn tăng giá. Tin tức mới về địa chính trị thế giới đang có những chiều hướng tốt lên cũng là lực kéo làm giá vàng giảm.

Mỹ và các đồng minh phá hủy 12 mục tiêu nhà máy lọc dầu của phiến quân tại Syria và việc Tổng thống Mỹ Barack Obama để ngỏ khả năng dỡ cấm vận với Nga tùy theo tình hình Ukraine, cũng khiến giá vàng cũng sẽ hạ nhiệt theo.

Các chuyên gia cho rằng, thời điểm này Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa có can thiệp nào lên thị trường vàng. Giá vàng chênh lệch quá lớn, lựa chọn kênh đầu tư hợp lý là điều nhà đầu tư nên làm. Ngoài ra, cần tính toán thận trọng khi chọn lúc giá vàng xuống để đầu tư cũng là lời khuyên của các doanh nghiệp và chuyên gia về vàng hiện nay.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang