Giá vàng ngày 27/10/2014: Giá vàng giảm sâu chờ tin tức từ Mỹ

author 06:19 27/10/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới lại tiếp tục giảm sâu khi đồng Đô la Mỹ (USD) tăng điểm mạnh và thị trường chờ đợi tin tức mới từ các cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Đầu giờ giao dịch sáng nay, giá vàng trên sàn Kitco đứng ở mức 1.227 USD/ounce, thấp hơn mức 1.231 USD/ounce của phiên giao dịch gần nhất trước đó. Lý do giá vàng giảm được cho là có nguyên nhân từ đồng USD tăng giá mạnh và chứng khoán toàn cầu khởi sắc.

Hiện giá vàng giao ngay trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange đứng tại mốc 1.231 USD/ounce vào ngày thứ 6, giảm 0,58% trong tuần.

Tin tức mới được thị trường chờ đợi là Cuộc họp Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ (FOMC) và các xu hướng giá cảu đồng USD sẽ quyết định xem có bất kỳ thủ đoạn Halloween cho kim loại màu vàng. FOMC dự kiến ​ kết thúc chương trình mua tài sản của mình trở lại vào tuần tới. Tuy nhiên, trọng tâm lớn của cuộc họp sẽ được bất kỳ cuộc thảo luận về triển vọng của Fed về điều kiện kinh tế. Có một số cuộc tranh luận về những gì Fed có thể nói. 

Giá vàng đang tăng trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Giá vàng đang tăng trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Trong xu thế đó, nhu cầu vàng của Ấn Độ và Trung Quốc đang tăng. Hai nước này liên tục bám đuổi nhau và trở thành hai nền kinh tế có sức tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới.

Hiện tại, cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang có những diễn biến mới. Nga tuyên bố chưa bao giờ muốn chia xẻ thông tin tình báo với Mỹ trong vấn đề với IS và Nga sẽ không tham gia quân ở các chiến trường chống IS vì làm vậy là đi ngược lại với quy định của Liên hợp quốc khi triển khai quân ở nước ngoài.

Trong vấn đề với Ukraine, Nga đang có những nỗ lực nhất định và mới đây, ông Putin khẳng định đã từng hỗ trợ cho cựu lãnh đạo Ukraine trước họng súng. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo Nga cũng lên tiếng chỉ trích các nước về những lệnh trừng phạt chậm được gỡ bỏ, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và thị trường Nga.

Cũng mới đây, Trung Quốc cũng đã khẳng định sẽ không tham gia vào việc trừng phạt Nga.

Ngoài ra, các căng thẳng khác ở Hồng Kông cũng làm đau đầu giới chức Hồng Kông - Trung Quốc. Dịch bệnh Ebola đang hoành hành khắp nơi và làm cho hơn 10.000 người mắc đang làm tăng lo ngại, dịch bệnh này sẽ trở thành căn bệnh thế kỷ.

Với xu hướng giá vàng như vậy, giá vàng trong nước tiếp tục được dự đoán biến động theo giá vàng thế giới. Chốt tuần qua, giá vàng trong nước và giá vàng thế giới cùng giảm, trong đó giá vàng thế giới giảm mất 4 USD/oz, còn giá vàng SJC trong nước giảm 150.000 đồng/lượng. 

Sáng cuối tuần hôm 25/10, Tập đoàn DOJI báo giá vàng miếng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 35,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,69 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá đồng USD trên thị trường tỷ giá liên ngân hàng ổn định, giá trên thị trường tự do biến động nhẹ. Chứng khoán Việt Nam biến động không đều. Trước xu hướng giá vàng đang giảm, các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư lựa chọn thời điểm thích hợp để giao dịch có lợi cho mình. 

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang