Giá vàng ngày 27/11/2014: Chứng khoán sôi động kéo giá vàng đi ngang

author 06:46 27/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới hôm nay 27/11/2014 đi ngang do những diễn biến tích cực trên trường chứng khoán Mỹ đi cùng với sự yếu đi của đồng bạc xanh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay 27/11đã đi ngang trên trường New York do sự sôi động tiếp tục kéo dài của thị trường chứng khoán Mỹ, với lượng chứng khoán giao dịch gần đạt mức cao kỷ lục, làm giảm nhu cầu mua vàng và các kim loại quý khác như các loại tài sản thay thế.

Giá vàng thế giới hôm nay cũng đi ngang trên sàn Kitco thời điểm 6h45 sáng

Giá vàng thế giới hôm nay cũng đi ngang trên sàn Kitco thời điểm 6h45 sáng. Ảnh Kitco

Chỉ số cổ phiếu 500 của Standard & Poor (S&P 500) trên thị trường chứng khoán đã tăng lên mức kỷ lục trong ngày hôm qua. Còn trong hôm nay, sau báo cáo cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua lại tăng lên mức cao nhất kể từ hồi tháng 9 và nhu cầu trang thiết bị của các doanh nghiệp Mỹ bất ngờ giảm mạnh trong tháng 10, thị trường đã có những dấu hiệu biến động hơn.

Giá vàng từ cuối tháng 6 tới nay đã chính thức giảm 9,4% trong bối cảnh thị trường chứng khoán duy trì đà tăng ổn định và đồng bạc xanh cũng dần mạnh lên, khối lượng giao dịch mỗi ngày đều ít có sự thay đổi đáng kể. Nhiều vấn đề được các nhà đầu tư quan tâm như tăng lãi suất của FED cũng đang dần được làm rõ bởi hàng loạt các báo cáo kinh tế thời gian qua. Điều này có thể dự báo một tương lai không mấy sáng sủa của giá vàng.

David Meger, giám đốc sàn giao dịch kim loại quý tại Vision Financial Market cho biết: “Với lượng cổ phiếu giao dịch luôn đứng ở mức cao, chúng ta nhận thấy rằng nhu cầu vàng sẽ ngày một giảm đi. Những số liệu kinh tế yếu hơn mức kỳ vọng cũng sẽ ‘đánh động con lắc thị trường’ dù FED có thay đổi lãi suất hay không”.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 trên sàn Comex sáng nay đã sụt gần 0,1% và tạm thời ổn định ở mức 1.197,50 USD/oz lúc 1h48 sáng nay theo giờ Việt Nam. Đây là lần giảm giá thứ hai chỉ trong 3 ngày qua. Như vậy, tính từ đầu năm tới nay, giá vàng thế giới đã giảm 0,4%, tiếp nối đà giảm kỷ lục 28% kết thúc 12 năm tăng giá liên tục của năm 2013.

Hiện nay, tin tức được các nhà đầu tư chờ đón nhất đang là việc Thụy Sĩ mở cuộc trưng cầu ý kiến vào 30/11 tới về vấn đề năng tỷ lệ dự trữ vàng trên tài sản quốc gia lên 20% từ mức 8% hiện tại.

Phan Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang