Giá vàng ngày 27/8/2014: Đảo chiều tăng mạnh do tin tức địa chính trị căng thẳng

author 06:58 27/08/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trên thị trường thế giới phiên giao dịch đầu giờ sáng tăng mạnh do có tin tức về căng thẳng địa chính trị ở Ukraine sau các tuyên bố của các bên.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Biểu đồ giao dịch giá vàng ngày 27 tháng 8 năm 2014

Biểu đồ giao dịch giá vàng ngày 27 tháng 8 năm 2014. Ảnh: Kitco

Giá vàng chính thức đi lên sau 2 tuần liên tiếp giảm mạnh. Những tưởng giá vàng sẽ tiếp đà giảm nhưng do căng thẳng từ các yếu tố địa chính trị ở Ukraine đã khiến giá vàng có động lực đi lên. Dù sự đi lên này có nhiều hay ít, các chuyên gia cũng cho rằng nó chỉ diễn ra trong ngắn hạn và không bền vững.  

Trên sàn giao dịch Kitco lúc 6 giờ sáng nay cho thấy, ngưỡng giao dịch giá vàng đạt 1.280,4 USD/ounce, cao hơn so với mức 1.276,2 USD lúc đóng cửa phiên giao dịch phiên trước đó.

Cụ thể, vào đầu giờ giao dịch, giá vàng ở mức 1.278,5 USD/ounce, sau đó, giá lại giảm liên tục, chạm đáy 1.280,2 USD/ounce

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn COMEX New York theo số liệu của Bloomberg cho thấy cũng đang tăng +0,5% lên mức 1.285,2 USD/ounce, ghi nhận mức tăng mạnh nhất kể từ 6/8 với khối lượng giao dịch thấp hơn 21% so với mức trung bình 100 ngày.

Giá vàng hôm nay tăng trong khi giá đồng Đô la Mỹ quay đầu giảm và chứng khoán vẫn tăng trưởng tốt. Đặc biệt xu hướng tăng vẫn diễn ra trong khi tình trạng bán tháo do hỗ trợ kỹ thuật gần mức thấp nhất 2 tháng 1.273,06 USD hôm thứ 5 tuần trước trong bối cảnh đồn đoán lãi suất tại Mỹ cuối cùng sẽ tăng.

Cũng như đã nói ở phần trên, việc giá vàng đi lên là do có tin mới từ Ukraine. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có hội đàm với người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko. Cụ thể chính xác nội dung hội đàm không được tiết lộ hoàn toàn nhưng tin tức cho thấy, Nga vẫn cứng rắn nhưng rất khéo kéo trong vấn đề của Ukraine.

Một điều trong hội đàm ông Putin nói rất rõ: Nga sẽ ngừng các ưu đãi thương mại đối với Ukraine nếu nước này đi theo con đường thắt chặt quan hệ với Liên minh châu Âu (EU).

Tại cuộc họp, ông Putin cũng cho rằng, Nga sẽ không thể ngồi yên, chúng tôi buộc phải áp dụng các biện pháp trả đũa để bảo vệ thị trường của chúng tôi. Coi nhẹ hiệp định thương mại tự do với Nga sẽ khiến Ukraine thiệt hại khoảng 165 tỷ euro trong 10 năm tới. Nga sẽ buộc phải hủy mọi thỏa thuận ưu đãi thương mại đối với các hàng hóa nhập khẩu của Ukraine, điều này sẽ khiến thuế nhập khẩu tăng tới 8%, ảnh hưởng đến 98% hàng hóa.

Trong một diễn biến khác, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Susan Rice hôm qua 25/8 ngay sau khi Ngoại trưởng Nga tuyên bố Nga muốn đưa đoàn xe viện trợ thứ 2 vào miền Đông Ukraine cảnh báo việc Nga tái diễn hành động xâm nhập Ukraine là không thể chấp nhận, nguy hiểm và kích động.

Theo thống kê của Hội đồng Vàng thế giới, năm nay, giá vàng đã tăng 6,9% do bạo lực theo thang tại dải Gaza, Iraq và Đông Âu cùng với những dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại. Xung đột giữa chính phủ Ukraine và phiến quân ly khai thân Nga đã khiến 2.000 người thiệt mạng kể từ khi Nga chính thức sáp nhập Crimea vào tháng 3 vừa qua. 

Hiện sức mua vật chất từ các nhà chế tác trang sức ở châu Á đã phần nào hồi phục với việc Ấn Độ chuẩn bị vào mùa lễ hội tôn giáo. Tin tức chờ đợi lúc này thúc đẩy giá vàng tăng thêm là Trung Quốc mở cửa sàn vàng quốc tế và nhu cầu vàng của nước này vào mùa lễ hội, mùa cưới có thể tăng cao.

Cùng với xu hướng giá vàng thế giới tăng dự báo xu hướng giá vàng trong nước cũng sẽ tăng nhẹ trong khi kỳ vọng của nhà đầu tư là giá vàng trong nước sẽ được bù trừ vào khoản chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước còn rất lớn. Lời khuyên cho các nhà đầu tư lúc này nên tiếp tục nghe ngóng, phân tích vì đà tăng giá vàng hiện tại đang thiếu lực hỗ trợ nên có thể diễn ra trong ngắn hạn.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang