Giá vàng ngày 2/9/2014: Giá vàng đi xuống dù lực hỗ trợ vẫn mạnh

author 07:07 02/09/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trong nước đi xuống trong khi giá vàng thế giới được dự báo tăng hôm qua. Và như đã dự đoán trước, giá vàng đang trong xu hướng đi lên nhưng lại không bền vững.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Xu hướng giá vàng thế giới giao dịch giảm giá trên biểu đồ của Kitco

Xu hướng giá vàng thế giới giao dịch giảm giá trên biểu đồ của Kitco

Lý do làm cho giá vàng đi xuống ở thị trường thế giới được cho là niềm tin của nhà đầu tư tăng cao trong khi các nhân tố địa chính trị bất ổn không làm họ lo sợ. Các nhà đầu tư nói rằng, dù có hay không các nhân tố chính trị bất ổn, lúc này họ vẫn muốn thả tiền vào những gói đầu tư rủi ro lớn hơn như chứng khoán. 

Thị trường vàng từ đầu năm tới nay, tăng do các căn thẳng, điểm nóng ở Trung Đông, Iraq và đặc biệt là vấn đề Ukraine. Hiện nay, lực hỗ trợ vàng tăng giá chỉ còn được nhìn nhận là do bất ổn chính trị ở Ukraine có nguy cơ leo thang trước hành động và tuyên bố của các bên. Nga vẫn đang nhất quán một lối đi và Mỹ, Phương Tây vẫn tiếp tục ra tăng sức ép, yêu cầu Nga phải giải quyết vấn đề Ukraine theo ý của họ.

Những bất ổn ở Ukraine những tháng qua đã làm cho nền kinh tế nước này bất ổn, người dân phải rời đi nơi khác để lánh nạn. Tin mới cũng cho thấy, những ngày đầu tháng 9 này, căn thẳng ở Ukraine có nguy cơ vượt tầm kiểm soát. Nhân tố quan trọng đẩy vàng trở về vị trí trú ẩn an toàn, được ưa chuộng.

Tin tức được chờ đợi thúc đẩy giá vàng tăng lúc này, còn được chờ đợi bởi số liệu về việc làm phi nông nghiệp tháng 8 của Mỹ dự định công bố vào thứ Sáu, ngày 5/9, trong khi thị trường vẫn tiếp tục theo dõi những rủi ro địa chính trị. 

Các chuyên gia nói rằng, cùng với vấn đề căng thẳng ở Ukraine, và số liệu việc làm phi nông nghiệp của Mỹ sắp được công bố, hai yếu tố này sẽ hỗ trợ làm tăng giá vàng. Tuy nhiên, nếu như số liệu việc làm phi nông nghiệp của Mỹ tăng lên, chưa rõ điều gì sẽ diễn ra với thị trường vàng.

Khi chờ đợi các lực tác động, diễn biến trên thị trường vàng thế giới cho thấy, giá vàng lại đi ngược với xu hướng đó, bất chấp các căng thẳng địa chính trị ở Ukraine ra tăng.

Vào đầu phiên giao dịch lúc 6 giờ sáng nay ngày 2/9, giá vàng trên sàn Kitoc giao dịch ở mức 1.286,1 USD/ounce, giảm nhẹ so với phiên giao dịch hôm trước. 

Trên sàn giao dịch cho thấy, giá vàng ban đầu giao dịch ở mức 1.286,2 USD/ounce, tiếp đó tăng đều và đạt đỉnh 1.289 USD/ounce nhưng sau đó xuống mức 1.2861 USD/ounce.

Hiện tại, xu hướng bán ra của các nhà đầu tư vẫn tăng cao, nhiều tổ chức giảm lượng vàng nắm giữ. Cụ thể, Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR giảm 0,6 tấn xuống 795 tấn hôm thứ Sáu tuần trước. Các quỹ phòng hộ và nhà quản lý tiền tệ đã giảm tỷ lệ đặt cược.

Còn ở trong nước, ghi nhận giá vàng trong nước đi xuống vào hôm qua, đúng như dự đoán giá vàng trước đó. Lý do vẫn được cho là các nhân tố chính trị bất ổn ở thế giới "còn xa" mới tác động tới nền kinh tế Việt Nam, trong khi đó, niềm tin vào thị trường chứng khoán của các nhà đầu tư tăng cao, đồng Đô la Mỹ - USD trên thi trường ổn định.

Tổng hợp giá vàng cho thấy khoảng cách giá vàng trong và ngoài nước lúc này ở mức trên 3 triệu đồng/lượng cũng là lý do để giá vàng thế giới dù có đi lên, giá vàng trong nước vẫn có thể giảm xuống, rút ngắn khoảng cách giá chênh lệch hai chiều.

Diễn biến trên thị trường cũng cho thấy, dịp nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày cũng làm cho thị trường vàng ảm đạm hơn, giao dịch ít hơn. Nhà đầu tư kỳ vọng sẽ mua vàng giá hợp lý, còn các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư, thị trường vàng Việt Nam chưa thực sự vào vụ trong tháng này. Mùa cưới và mùa lễ hội ở Việt Nam còn chưa tới và giá vàng có thể còn điều chỉnh. Các nhà đầu tư nên lựa chọn thời điểm để giao dịch vàng có lợi nhất cho mình.

Nguyễn Nam

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang