Giá vàng ngày 30/11/2014: Dự đoán xu hướng giảm của giá vàng trong tuần tới

author 07:39 30/11/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay 30/11 trên sàn Kitco đã giảm rất sâu, dự đoán trong tuần tới, đối mặt với kết quả cuộc trưng cầu dân ý tại Thụy Điển và báo cáo việc làm của Mỹ, giá vàng có thể giảm thấp hơn nữa.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay 30/11 tại thời điểm chốt phiên giao dịch trên sàn Kitco đứng ở mức 1168,50 USD/oz, giảm tới 21,30 USD so với giá đóng cửa hôm qua. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 2 cũng giảm 22,90 USD về 1175,50 USD/oz.  Nguyên nhân là do tác động của những ý kiến dự báo về kết quả cuộc biểu quyết tại Thụy Điển và quyết định giá dầu của OPEC đến trễ bởi ngày nghỉ lễ Tạ ơn của Mỹ.

Giá vàng hôm nay tại thời điểm chốt phiên trên sàn Kitco

Giá vàng hôm nay tại thời điểm chốt phiên trên sàn Kitco. Ảnh Kitco

Khoảng 7h tối nay, cuộc trưng cầu dân ý tại Thụy Điển sẽ chính thức có kết qủa. Nếu như người dân của quốc gia này bỏ phiếu ủng hộ để Ngân hàng Quốc gia phải tăng tỷ lệ dự trữ vàng, theo dự đoán của các nhà phân tích, Thụy Điển sẽ cần mua vào tới 1500 tấn hoặc thậm chí hơn trong thời gian 5 năm tới, căn cứ theo dự trữ ngoại hối và giá vàng hiện hành.

Báo cáo việc làm hàng tháng của Mỹ luôn được xem như chỉ số phản ánh sức khỏe của nền kinh tế Mỹ, có vai trò rất lớn trong việc đưa ra quyết định tăng lãi suất nhanh hay chậm của FED. Đặc biệt, đợt công bố báo cáo của tháng 11 diễn ra vào thứ 6 tuần sau sẽ càng có ảnh hưởng sâu sắc hơn trong bối cảnh FED sẽ tổ chức phiên họp vào ngày 16-17/12 tới.

Trong một cuộc khảo sát các đại lý, ngân hàng đầu tư, thương nhân và các nhà phân tích biểu đồ, kỹ thuật của Kitco mới đây, có 5 người tham gia đã cho biết họ đặc biệt tin chắc giá vàng sẽ lên trong tuần tới trong khi có tới 11 người cho rằng giá vàng sẽ đi xuống và 3 người nghĩ giá sẽ đi ngang hoặc không thay đổi.   

Ngoài ra, một sự kiện mà các nhà đầu tư cũng cần bám sát trong tuần này đó là buổi họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu xem xét về những chính sách điều tiết tiền tệ mới. Có khả năng điều này sẽ kéo giá đồng euro lên và đẩy giá vàng xuống thấp bởi mối quan hệ nghịch chiều giữa giá vàng và đồng đô la Mỹ. Một báo cáo công bố hôm thứ 6 vừa qua đã cho thấy lạm phát ở khu vực đồng euro trong tháng 11 chỉ tăng 0,3% so với cùng kỳ năm trước và đang gây ra những áp lực nặng nề cho ECB trong việc đưa ra những biện pháp nhằm phục hồi nền kinh tế.

Phan Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang