Giá vàng ngày 30/8: Giảm nhẹ phiên cuối tuần, vàng có thể tuột mốc 1.500 USD

author 15:41 30/08/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng đã bập bênh giữa mức tăng/giảm nhẹ trong phiên giao dịch sớm tại châu Âu vào thứ Sáu và vẫn duy trì tốt trong khoảng cách nổi bật của mức thấp hàng tuần được thiết lập trong phiên trước đó.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Câu chuyện thương mại bị xáo trộn đã giảm giá thầu vào thứ Năm sau khi cả Trung Quốc và Hoa Kỳ (Hoa Kỳ) chỉ ra rằng các cuộc đàm phán thương mại giữa hai bên có thể sớm được nối lại. Sự lạc quan mới nhất đang làm gia tăng tâm lý rủi ro toàn cầu, điều này thể hiện rõ từ sự phục hồi mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán và cân nhắc về tình trạng trú ẩn an toàn của vàng.

Bối cảnh nhu cầu đô la Mỹ được hỗ trợ bởi sự tăng giá mạnh mẽ trong lãi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ và chủ yếu là trong các số liệu tăng trưởng GDP quý 2 của Mỹ. Điều đó đã gây thêm áp lực giảm giá đối với hàng hóa bằng đồng đô la và hợp tác với giao dịch kéo dài trong ngày.

Bất chấp sự lạc quan mới nhất liên quan đến thương mại, nhược điểm vẫn nằm trong bối cảnh kỳ vọng chắc chắn rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 bps vào tháng 9. Dường như yếu tố duy nhất cho vay một số hỗ trợ cho kim loại vàng không mang lại lợi nhuận, ít nhất là cho thời điểm hiện tại.

Biểu đồ giá vàng thế giới dù vẫn ở mức cao song mức duy trì hôm nay đã giảm so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trong khi đó, sự phân kỳ của chỉ số RSI giảm trên các biểu đồ hàng ngày dường như cho thấy rằng, vàng có thể tiếp tục duy trì mức cao trong thời gian tới. Điều đó khiến các nhà đầu tư có thể thách thức mức cược tăng giá, thay vì thu hút một số giao dịch mới trên mọi nỗ lực di chuyển.

Giới chuyên gia phân tích rằng, dữ liệu chi tiêu cá nhân và chỉ số giá PCE cốt lõi tháng 7 giờ đây sẽ được xem xét để nắm bắt một số cơ hội giao dịch ngắn hạn vào ngày cuối tuần.

Tính đến 15 giờ 10 phút ngày 30/8, giá vàng thế giới giao ngay ghi nhận ở mức 1.523,90 USD/oz, giảm hơn 4 USD, tương đương 0,30% so với thời điểm chốt phiên ngày hôm trước.

Cùng với sự suy giảm của vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng đã quy đầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày hôm nay 30/8. Cụ thể, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) hiện đang đi ngang mà ít có dịch chuyển sâu hơn so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch.

Tính đến 15 giờ 20 phút ngày 30/8, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu cầu Hà Nội duy trì ở mức 42,30 - 42,65 triệu đồng/lượng, giảm gần 200.000 đồng mỗi lượng so với thời điểm chốt phiên giao dịch ngày hôm qua 29/8.

Về tổng thể, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm trong bối cảnh giá kim loại quý trên thị trường thế giới xuống đáy 1 tuần. Dù vàng không giảm nhiều nhưng diễn biến này cũng khiến nhà đầu tư lo ngại, do đó việc lựa chọn đầu tư dài hạn hay lướt sóng cũng cần được cân nhắc thân trọng.

Khuất Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang