Giá vàng ngày 30/9/2014: Tin tức nền kinh tế Mỹ đẩy giá vàng lao dốc

author 06:53 30/09/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới lại ghi nhận giao dịch ảm đạm và giá giảm hơn so với phiên giao dịch đầu tuần.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Những tuần gần đây, giá vàng thế giới, giá vàng trong nước ghi nhận điều chỉnh giảm liên tục vì có nhiều sức ép đẩy giá vàng đi xuống. Cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khắp nơi không tạo nên những căng thẳng và lo ngại cho các nhà đầu tư mà trái lại những phát ngôn và quyết tâm của nhiều quốc gia trong cuộc chiến chống các tổ chức nổi dậy càng làm các nhà đầu tư yên tâm, tập trung hơn vào chứng khoán và đồng Đô la Mỹ (USD). Chính vì thế, vàng mất vị trí trú ẩn an toàn. Bên cạnh đó là nhu cầu vàng của châu Á, trong đó có hai nền kinh tế lớn là Ấn Độ và Trung Quốc vẫn rất ảm đạm, không như mọi năm.

Giới phân tích cho rằng, nhu cầu vàng toàn cầu xuống không chỉ ở châu Á mà còn ở cả nhiều nước trên thế giới. Vàng cũng đang được dự đoán tiếp tục có những dấu hiệu giảm giá của những năm trước. Tin tức từ các nền kinh tế, trong đó có kinh tế Mỹ với các báo cáo số liệu cho thấy liên tục tăng trưởng. Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngấp nghé tăng lãi suất trước kỳ hạn càng làm cho vàng giảm giá hơn.

Tin tức gây chú ý lúc này là các cuộc biểu tình quy mô lớn tại Hong Kong đã gây bất ổn tại trung tâm tài chính toàn cầu và tại Trung Quốc. Giá chứng khoán giảm. Trong khi đó, chi tiêu dùng của Mỹ trong tháng 8 tăng 0,5%, cho thấy nhiều năm duy trì lãi suất thấp cuối cùng cũng đã đẩy nền kinh tế tăng trưởng tốt hơn.

 

Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đang giảm mạnh

Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đang giảm mạnh

Ghi nhận giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6 giờ sáng nay ở ngưỡng 1.214,7 USD/ounce, thấp hơn so với 1.219,4 USD/ounce lúc đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Ban đầu giá vàng giao dịch ở 1.217,8 USD/ounce nhưng về cuối phiên giá giao dịch ở 1.214,8-1.215 USD/ounce.

Hiện giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tăng 3,4 USD lên 1.218,8 USD/ounce. Tuy nhiên, quý III, giá vàng đã giảm 7,8%, hướng đến đợt giảm hàng quý đầu tiên trong năm nay.

Trong một diễn biến khác, hiện các quỹ đầu tư đang bán ra nhiều hơn và lượng vàng nắm giữ không nhiều. Dự đoán giá vàng năm nay có thể cao kỷ lục vào cuối năm của các chuyên gia, giới phân tích rất khó diễn ra nếu vàng vẫn đi theo chiều hướng này.

Cùng với xu hướng giá vàng thế giới, giá vàng trong nước được dự đoán tiếp tục giảm theo. Cuối phiên giao dịch chiều qua ngày 29/9, giá vàng trong nước đã giảm xuống như kỳ vọng nhưng mức giảm còn ít so với mức giá vàng chênh lệch ở thế giới và trong nước như hiện tại. Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa có chính sách nào để rút ngắn khoảng cách giá vàng. Tiêu dùng vàng trong dân cũng mờ nhạt. Vàng cũng ít được gửi ở các ngân hàng hơn. Giao dịch vàng vẫn ảm đạm dù giá thời điểm hiện tại được cho là có lợi cho người tiêu dùng. Trên thị trường, giá vàng SJC và giá vàng 9999 biến động cũng chiều với giá vàng thế giới. Đồng Đô la Mỹ trên thị trường Việt Nam biến động nhẹ không đáng kể và chứng khoán vẫn tăng trưởng tốt.

Lựa chọn thời điểm thích hợp về giá để đầu tư là lời khuyên cho các nhà đầu tư lúc này và giá vàng hiện tại có lợi để mua vào.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang