Giá vàng ngày 31/8: Dự báo xu hướng giá vàng tuần tới tăng lên

author 07:03 31/08/2014

(VietQ.vn) - Tin tức dự báo giá vàng của các chuyên gia trong tuần từ 1- 5/9/2014 là xu hướng giá sẽ tăng lên sau những biến động giảm liên tục thời gian qua.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Dự báo xu hướng giá vàng tuần từ 1-5/9/2014

Dự báo xu hướng giá vàng tuần từ 1-5/9/2014. Ảnh: Kitco

Theo cuộc khảo sát được tiến hành bởi Kitco News, dự báo giá vàng tuần tới từ 1/9- 5/9/2014 sẽ tăng. Trên số liệu phân tích cho thấy giữa tỷ lệ của dự báo giá tăng, giá giảm và giá vàng đi ngang, tỷ lệ không chênh nhiều.

Trong tổng số 37 người tham gia trả lời các câu hỏi của Kitco News, có 22 người đưa ra câu trả lời trong số đó, 9 người dự báo giá vàng sẽ gia tăng, trong khi 6 người khác cho rằng giá sẽ thấp hơn vào tuần tới và 7 người còn lại nhận định giá giao dịch sẽ đi ngang hoặc là trung lập.

Tuần trước, đa số những người tham gia vào cuộc khảo sát vàng đã dự báo giá vàng tuần này sẽ giảm. Tuy nhiên giá vàng đã biến động bất thường trong tuần đã qua vì các nhân tố địa chính trị liên tục tăng thẳng, đặc biệt là tại Ukraine. 

Lý do được đưa ra lúc này là các tin mới ở Ukraine cho thấy, căng thẳng tiếp tục leo thang, trong khi tình hình ở Iraq vẫn chưa yên ổn. Chính những nhân tố này, bất chấp sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán khi các nhà đầu tư đang dành các ưu ái cho thị trường này và giá đồng Đô la Mỹ đang tăng, giá vàng được dự đoán sẽ tiếp tục tăng nhẹ tuần tới. 

Theo ông Adrian Day - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, những căng thẳng ngày càng tăng ở Ukraine và khả năng sẽ xảy ra một cuộc tấn công của Mỹ vào ISIL (Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant) bên trong Syria, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu dự trữ vàng an toàn trên thế giới.

Các chuyên gia cũng cho rằng, sẽ có một sự rằng co mạnh giữa các yếu tố kinh tế và các yếu tố địa chính trị. Và như ông Frank Lesh, nhà mô giới, nhà phân tích thị trường kỳ hạn cao cấp của FuturePath Trading cho biết, vàng vẫn còn bị mắc kẹt trong một phạm vi do điều kiện nền kinh tế được cải thiện, nguy cơ lãi suất tăng cao và chỉ số sức mạnh của đồng đô la Mỹ được tăng cường.

Trước những diễn biến nói trên, giá vàng trong nước đang có xu hướng trái chiều với giá vàng thế giới. Điển hình là trong những phiên cuối của tuần qua, giá vàng thế giới biến động tăng trong khi có những phiên giao dịch vàng trên thị trường trong nước, giá lại được điều chỉnh giảm. Hoặc như hôm qua (30/8), phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ, giá vàng SJC bất động trong khi giá vàng thế giới đi xuống.

Cụ thể, giá vàng SJC do Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,41 triệu đồng/lượng – 36,53 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ mỗi chiều 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua, sau đó giá vàng gần như đi ngang.

Tuy nhiên, tính chung cả tháng 8, giá vàng kỳ hạn vẫn tăng 0,4% do căng thẳng tại Ukraine thúc đẩy nhu cầu tài sản an toàn. Trong khi tháng 7 trước đó, giá giảm tới 3,4%.

Lời khuyên cho các nhà đầu tư lúc này là sau khi kỳ nghỉ lễ chào mừng Quốc khánh 2/9 kéo dài, khi giao dịch, các nhà đầu tư cần phải có đủ thông tin để quyết định giao dịch phù hợp, được lợi nhất về giá. Hiện giá vàng trong nước và thế giới biến động không đồng nhất, giá vàng trong nước vẫn có thể giảm xuống dù giá thế giới tăng vì khoảng cách giá vàng trong và ngoài nước còn lớn.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang