Giá vàng ngày 4/9: Áp lực rủi ro đẩy giá vàng thế giới và trong nước tăng cao

author 14:28 04/09/2019

(VietQ.vn) - Thông tin xung quanh các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung, Brexit và sự yếu kém của USD gần đây đã đẩy giá vàng tăng cao.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Vàng tìm kiếm nói trú ẩn mới để mở rộng sự phục hồi mới nhất sau khi vượt qua mức cao nhiều năm hồi tháng trước, trong bối cảnh đàm phán Mỹ - Trung thiếu bảo đảm và những thông tin phát đi từ Cục dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) trong ngày hôm nay có thể sẽ cung cấp thêm xung lực mới cho vàng.

Bối cảnh thiếu các chất xúc tác chính trị và những lình xình trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung đã khiến giá vàng tăng mạnh kể từ cuối phiên giao dịch ngày hôm qua. Tính đến 13 giờ chiều ngày 4/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Comex New York ghi nhận ở mức 1.544 USD/oz, tăng 18 USD so với cùng thời điểm này của phiên giao dịch hôm qua. Mặc dù so với thời điểm chốt phiên giao dịch ngày hôm qua có giảm nhẹ, song vàng thế giới vẫn đang duy trì mức tăng cao xấp xỉ 1.550 USD/oz trong phiên giao dịch hôm nay.

 Giá vàng thế giới đang duy trì ở mức cao, xu hướng nhiều rủi ro có thể sẽ đẩy vàng lập đỉnh mới

Thông tin từ các thị trường cho thấy, dường như các nhà giao dịch vàng thỏi gần đây đã chuyển sang thiếu thiện cảm với rủi ro chủ yếu do không có thông tin chi tiết về cuộc họp thương mại tháng 9 giữa Mỹ và Trung Quốc. Thêm vào đó là sự yếu kém của đồng USD sau báo cáo giảm của tháng 8 về Chỉ số các nhà quản lý mua hàng ISM, Sản xuất (PMI) ở Mỹ.

Hơn thế, bộ phim chính trị tại quốc hội Vương quốc Anh để ngăn chặn Brexit đã không đạt thỏa thuận, trong khi gần đây câu chuyện Brexit đã nhận được sự ủng hộ lớn từ các nhà lập phá cũng tăng thêm sức mạnh cho kim loại màu vàng.

Xin lưu ý rằng, tín hiệu giảm từ các ngân hàng trung ương toàn cầu đã là một chất xúc tác khác để hỗ trợ cho rủi ro, và cũng là lực đẩy khiến vàng tiếp tục leo đỉnh mới.

Điều khá thú vị là hiện nay dường như các tiêu đề thương mại, chính trị luôn nằm trên radar của các nhà giao dịch vàng nhằm giúp họ tìm kiếm một động thái khả thi. Và thông tin phát biểu từ các quan chức khác của Fed trong phiên họp của Mỹ sẽ bổ sung vào danh sách theo dõi sát sao của thị trường. Ở đó, các nhà đầu tư sẽ đặc biệt tìm kiếm các dấu hiệu cắt giảm lãi suất của Fed trong năm 2019 khi xem xét áp lực đang đeo bám từ phía Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Phân tích về mặt kỹ thuật, giới phân tích cho rằng, trừ khi phá vỡ thành công mức 1,555 USD/oz, vàng ít có khả năng nhắm mục tiêu hàng đầu vào tháng 4 năm 2013 xung quanh mức 1.600 USD/oz, trong đó lần lượt làm nổi bật mức thấp ngày 30 tháng 8 gần 1,517 USD và 1.500 USD cho người bán nếu báo giá quay đầu từ mức hiện tại.

Vàng thế giới tăng cao càng tào đà cho thị trường vàng trong nước xoay chuyển để tăng giá. Tính đến 13 giờ chiều ngày 4/9, giá vàng trong nước đã có những điều chỉnh tăng đáng kể, dù ít có biến động nhiều trên thị trường.

Cụ thể, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu cầu Hà Nội đang tiến sát mốc 43 triệu đồng mỗi lượng. Hiện đang giao dịch quanh mức 42,55 - 42,92 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng mỗi lượng ở chiều mua và chiều bán so với thời điểm chốt phiên giao dịch ngày hôm qua.

Vàng trong nước chạm mốc 43 triệu đồng mỗi lượng

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty Doji cũng được chỉnh chỉnh tăng đáng kể ở chiều mua vào với mức tăng bình quân 90.000 đồng mỗi lượng, trong khi chiều bán ra chỉ tăng nhẹ hơn 20.000 đồng/lượng. Hiện giá vàng SJC tại Doji đầu cầu Hà Nội đang duy trì ở mức 42,62 - 42,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đáng chú ý, giá nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu đã có những điều chỉnh khá mạnh khi đẩy giá vàng ở chiều bán vượt qua mốc 43 triệu đồng mỗi lượng trong phiên giao dịch hôm nay. Tính đến 13 giờ chiều 4/9, giá nhẫn tròn trơn Rồng vàng Thăng Long đang niêm yết ở mức 42,53 - 43,03 triệu đồng, tăng 120.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch sáng nay.

Quan sát của phóng viên Chất lượng Việt Nam, giá vàng trong nước phiên giao dịch hôm nay ghi nhận lượng khách mua vào lớn hơn so với khách bán. Những động thái này khiến 1 số thương hiệu vàng uy tín như Doji đã điều chỉnh tăng mức giá mua vào.

Tuy nhiên, với xu hướng tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sẽ chịu những tác động nhất định và sẽ có những điều chỉnh kịp thời nhằm bình ổn giá cả thị trường vốn đang ở mức quá cao.

Khuất Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang