Giá vàng ngày 5/12/2014: Thị trường 'nín thở' chờ đợi báo cáo việc làm của Mỹ

author 06:55 05/12/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay 5/12/2014 đang lắng dần xuống để chờ đợi tin tức được cho là quan trọng nhất của tháng này, báo cáo việc làm tháng 11 của Mỹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay tại thời điểm đóng cửa phiên giao dịch đang có dấu hiệu lắng xuống và ổn định theo hướng giảm nhẹ sau một ngày bận rộn với nhiều tin tức trái chiều. Hiện, sự tập trung của toàn thị trường đang được dồn hết về Báo cáo việc làm tháng 11 của Mỹ sẽ được công bố ngày hôm nay.

Giá vàng thế giới hôm nay ổn định lại trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng

Giá vàng thế giới hôm nay ổn định lại trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng. Ảnh Kitco

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex hôm qua đã giảm nhẹ khoảng 1,9% và ổn định ở mức 1205,80 USD/oz, trong khi giá vàng giao ngay trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (giờ Việt Nam) cũng giảm tương đối sau tuyên bố của EBC và đứng ở mức 1206,60 USD/oz.

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng đã bị đẩy lên mức cao nhất ngày trong buổi sáng ‘nhờ’ lời nhận xét u ám của Chủ tich Ngân hàng Trung ương Châu Âu – Mario Draghi trong buổi họp báo thường kì của ông ngay sau cuộc họp hàng tháng của ECB. Đồng Euro tăng giá mạnh và chỉ số bán ra của Đô la Mỹ trên thị trường ngay sau đó đã tạo lực hỗ trợ lớn đẩy giá vàng tăng lên, nhưng không bền vững. Vàng nhanh chóng ổn định lại với mức giá giao dịch thấp hơn, tương đương với mức trước buổi họp báo của Draghi.

Draghi cũng đề cập tới việc vàng sẽ không đóng bất cứ một vai trò nào trong những biện pháp kích thích kinh tế mới của châu Âu, tuy vậy, hầu hết các nhà đầu tư và thương nhân vẫn tiếp tục theo đuổi niềm tin của mình thay vì chấp nhận những lời tuyên bố được đưa ra. Cũng trong buổi họp báo, ông Draghi cho hay lãi suất của ECB sẽ đứng yên thêm một thời gian nữa – như  kỳ vọng của hầu hết mọi người – và có thể sẽ có những biến chuyển đầu tiên trong quý I năm 2015 tới.

Cũng trong ngày thứ 5, cuộc họp của Ngân hàng Anh cũng đi đến những kết quả khá khả quan khi các chính sách tiền tệ đều được duy trì ổn định như dự kiến, lãi suất được giữ nguyên do tình hình lạm phát quá thấp tại châu Âu.

Một trong những tin tức đáng chú ý trong đêm qua đó là việc Tổng thống Nga - Vladimir Putin gay gắt bày tỏ sự thách thức của mình với phương Tây khi những hậu quả của lệnh trừng phạt và giá dầu thô giảm ngày càng khiến kinh tế Nga gặp nhiều khó khăn.

Trong tuần này, Ngân hàng Trung ương Nga sẽ đưa ra những  hành động cụ thể can thiệp vào thị trường ngoại hối trong nỗ lực để hỗ trợ cho đồng rúp trên đà suy giảm và hiện đang ở mức thấp kỷ lục so với đồng Đô la Mỹ. Báo cáo đưa ra hôm thứ Năm cho biết, ông Putin cáo buộc phương Tây lợi dụng cuộc khủng hoảng tại Ukraina để áp đặt các lệnh trừng phạt Nga và cảnh báo các nhà đầu cơ mong muốn kiếm lợi nhuận từ đồng rúp. Trong bài phát biểu trước các quan chức chính phủ Nga, ông Putin cũng nhấn mạnh để ‘nhắc nhở’ mọi người về sức mạnh quân sự đáng tự hào của Nga.

Ngày hôm nay, cả thị trường vàng sẽ tập trung chờ đợi ‘điểm chốt’ của nền kinh tế Mỹ trong tháng 11 – Báo cáo tình hình Việc làm của Bộ Lao động Mỹ. Nhiều nhà phân tích dự báo bảng lương trong lĩnh vực tư nhân trong tháng 11 sẽ tăng thêm 230,000 việc làm, và bất cứ một sự chênh lệch đáng kể nào ngoài mức dự báo này cũng sẽ khiến thị trường phải lo lắng.

Phan Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang