Giá vàng ngày 6/9/2014: Xu hướng vàng tăng giá do tin tức việc làm Mỹ gây thất vọng

author 07:35 06/09/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường lại đi lên sau khi có báo cáo việc làm mới nhất của nền kinh tế Mỹ gây thất vọng thị trường và làm cho các nhà đầu tư lo lắng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới ngày hôm nay. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới ngày hôm nay. Ảnh: Kitco

Giá vàng ngày hôm qua (5/9) vừa giảm mạnh, nhưng vào phiên giao dịch đầu giờ sáng nay vàng lại tăng giá, đi lên. Mức giá chỉ tăng nhẹ và các chuyên gia lại nhận định nó không bền vững.

Giá vàng đi xuống ngày hôm qua sau khi có hàng loạt tin mới địa chính trị đã lắng dịu xuống sau khi có các phát ngôn của các bên. Cuộc chiến ở Ukraine đã có những diễn biến mới với sự nỗ lực của Nga, của Ukraine và cả cộng đồng quốc tế.

Ukraine và phiến quân ly khai thân Nga đồng ý ngừng bắn. Đây được coi là bước đầu tiên để tiến đến việc chấm dứt xung đột tại miền đồng Ukraine – vấn đề đã gây ra sự bế tắc tồi tệ nhất giữa Moscow và phương Tây kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

Nhưng xu hướng giá vàng đi xuống hôm qua cũng không vững và đúng như dự đoán, chỉ có một lực tác động nhẹ là báo cáo việc làm của Mỹ thấp hơn dự đoán, đã làm cho giá vàng đi lên.

Bộ Lao động Mỹ cho biết, số người được tuyển dụng trong tháng 8 tăng 142.000 người nhưng vẫn thấp hơn so với mức tăng 212.000 người của tháng 7 và ước tính 230.000 người của các chuyên gia.

Đây cũng là tháng đầu tiên trong 6 tháng qua có số người được tuyển dụng ở dưới ngưỡng 200.000 người. Việc này khiến Fed có thêm lý do để chờ đợi thêm trước khi quyết định tăng lãi suất.

Giá vàng trên thị trường thế giới giao dịch đầu giờ sáng nay lúc 6 giờ trên sàn Kitco cho thấy, giá giao dịch đang ở mức 1.268,4 USD/ounce, cao hơn so với 1.260,9 USD/ounce lúc đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Đầu phiên, giá vàng giao dịch ở 1.262,5 USD/ounce, tiếp đó tăng liên tục 1.265,8 USD/ounce và cuối phiên giá vàng giao dịch ổn định ở 1.268,4 USD/ounce.

Hiện giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tăng 80 cent lên 1.267,3 USD/ounce với khối lượng giao dịch giảm 10% so với mức trung bình 30 ngày.

Năm nay, giá vàng đã tăng 5,4% do nhu cầu tài sản trú ẩn tăng trong bối cảnh xung đột leo thang tại Trung Đông, Iraq và Ukraine.

Với xu hướng giá vàng thế giới như vậy, các chuyên gia cho rằng, giá vàng trong nước cũng chịu tác động theo. Nghịch lý lúc này, các nhà đầu tư nên tỉnh táo là chênh lệch giá vàng trong nước và ngoài nước đang rất cao, ở mức trên 4 triệu đồng/lượng.

Hiện Ngân hàng Nhà nước cũng chưa có can thiệp gì để hạ mức chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước. Chốt phiên giao dịch cuối ngày hôm qua 5/9, giá vàng SJC ở mức 36,34 triệu đồng/lượng. 

Tin tức kinh tế và địa chính trị thế giới cũng cho thấy có những tín hiệu tích cực và khi đó, niềm tin của nhà đầu tư chứng khoán trở lại. Nơi trú ẩn an toàn của vàng có thể tạm thời nhường cho các hàng hóa khác và rất có thể giá vàng sẽ vẫn đi xuống trước dự đoán giá vàng tháng 9 ở mức cao như thường niên vẫn diễn ra. Tỉnh táo lựa chọn và quyết định đầu tư là quyết định cần thiết với các nhà đầu tư lúc này.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang