Giá vàng ngày 7/11/2014: Bất ngờ giá vàng tăng nhẹ trước tin tức việc làm Mỹ

author 06:43 07/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới sáng nay trên thị trường chứng kiến phiên điều chỉnh giá tăng nhẹ không đáng kể trong khi xu hướng giá vàng dự đoán tiếp tục còn giảm mạnh trong thời gian tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Hôm nay, thị trường vàng thế giới chốt phiên giao dịch với giá vàng thế giới xuống thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Xu hướng giá vàng đi xuống được dự đoán trước đó nhưng đa phần giới phân tích cho rằng vào cuối năm nay giá vàng đi lên. Trong bối cảnh đó, thị trường Trung Quốc và Ấn Độ cũng được dự đoán nhu cầu vàng sẽ tăng vào mùa lễ hội và mùa cưới cuối năm. Thế nhưng, đến thời điểm này, vào giữa quý IV/2014, nhu cầu vàng của Ấn Độ và Trung Quốc - hai nước dẫn đầu thế giới về nhu cầu vàng lại rất ảm đạm. Chính sự giảm mạnh về nhu cầu vàng của hai nước nói trên đã ảnh hưởng rất nhiều đến giá vàng thế giới cũng như nhu cầu vàng của khu vực và thế giới.

Giá vàng tăng nhẹ trên sàn Kitco

Giá vàng tăng nhẹ trên sàn Kitco

Giá vàng thế giới đang giảm trong bối cảnh lực bán tháo rất lớn và lượng vàng nắm giữ của các tổ chức kinh doanh vàng lớn trên thế giới xuống thấp kỷ lục. Chứng khoán và chỉ số đồng Đô la Mỹ tăng lên so với nhiều đồng tiền mạnh khác trên thế giới cho thấy sự tin tưởng của các nhà đầu tư vào các chính sách kinh tế của những quốc gia đầu tầu thế giới. Tuy nhiên, đâu đó vẫn "phảng phất" những dư âm lo sợ về những bất ổn. Chính điều này đã làm cho nhiều nước khu vực Trung Đông, Đông Âu và Nga tăng lượng vàng nắm giữ lên đáng kể.

Tin tức về cuộc họp với báo cáo của Mỹ vào hôm nay về việc làm được kỳ vọng sẽ tác động đến giá vàng khi vào trước đó, số lượng thất nghiệp đã giảm mạnh, đơn xin trợ cấp tại Mỹ cũng xuống thấp nhất trong vòng 4 năm qua. 

Vào sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco lúc 6 giờ sáng ở mức 1.141 USD/ounce, vẫn trong mức thấp nhất của giá vàng thế giới trên thị trường trong vòng 5 năm qua và chỉ tăng nhẹ 1 USD so với giá vàng phiên giao dịch trước đó.

Hiện giá vàng thế giới giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 1,70 USD và ở mức 1.144 USD/ounce. Trong lúc đó, giá vàng tại London đứng ở mức 1.145 USD.

Tin mới cho thấy, dữ liệu kinh tế nói lên một thực tế, EU đã chấm rứt thời gian kiềm chế khắc khổ và kích thích tiền tệ gần đây của Nhật Bản gần đây cho thấy nhà đầu tư yên tâm đầu tư vào chứng khoán. Dù giá vàng nhích tăng nhưng dự đoán của các chuyên gia là tăng không bền vững. Thậm chí, giá vàng thế giới còn được dự đoán xuống mức 1.100 USD/ounce vào cuối năm nay.

Với xu hướng giá vàng thế giới như vậy, giá vàng trong nước trên thị trường hôm nay được cho là tiếp tục giảm khi khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới rất cao, lên tới trên 6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tiếp tục giảm vào hôm qua và mất mốc 35 triệu đồng/lượng. Cụ thể, tính đến cuối giờ chiều qua, giá vàng thương hiệu quốc gia ở mức 34,85 - 34,97 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Hiện Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa có chính sách nào làm rút ngắn khoảng cách giá vàng trong và ngoài nước. Trước thực tế đó, các chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư nên mua vàng vào lúc này với mức giá hợp lý để có lợi tốt nhất.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang