Giá vàng ngày 8/11/2014: Tin tức từ kinh tế Mỹ làm giá vàng tăng rất mạnh

author 06:29 08/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới bất ngờ tăng rất mạnh trong khi lực hỗ trợ rất yếu và đi ngược với dự đoán của các chuyên gia kinh tế và nhà đầu tư vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới sáng nay trên thị trường giao dịch chứng kiến phiên tăng điểm mạnh đáng kể so với hôm qua. Cụ thể, vào đầu giờ sáng nay, giá vàng trên sàn giao dịch Kitco lúc 6 giờ ở mức 1.178 USD/ounce, cao hơn mức 1.141 USD/ounce của phiên giao dịch trước đó và là mức thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Hiện tại giá vàng trên thị trường thế giới giao tháng 12 trên sàn Comex tăng ở mức 1.169 USD/ounce. Còn giá vàng niêm yết tại thị trường London (Anh) cũng tăng lên hơn so với mức của ngày hôm qua 7/11.

Giá vàng thế giới tăng lên khác thường trong khi chứng khoán tăng trưởng mạnh, đồng USD vẫn tăng giá trước những đồng tiền mạnh khác trên thế giới và đặc biệt, báo cáo việc làm của Mỹ vào thứ 6 cho thấy, mức độ thất nhiệp giảm đáng kể. 

Giá vàng tăng mạnh trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Giá vàng tăng mạnh trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Con số thống kê của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, nền kinh tế Mỹ tạo ra 214.000 việc làm trong tháng Mười, với tỷ lệ thất nghiệp giảm 0,1 điểm. Con số này là dưới 230.000 việc làm dự kiến. Xu hướng tăng việc làm tại Mỹ đã xuất hiện kể từ hồi tháng 8 và tháng 9. Mức hấp dẫn của việc làm ở Mỹ là do lương tăng cao, môi trường làm việc được cải thiện.

Nếu như trước đây, với số việc làm tăng như vậy, sẽ làm giá vàng giảm mạnh thêm. Tuy nhiên, trong lần báo cáo con số mới này của Mỹ, tin thức thị trường lại cho thấy giá vàng tăng rất mạnh vào hôm nay. Lập lại mức giá cao nhất trong vòng 5 tháng qua, sau khi đã giảm mạnh vào những tuần gần đây.

Với thống kê đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố chấm dứt chương trình mua trái phiếu hàng tháng trong cuộc họp chính sách hồi tuần trước. Tin tức này đã tác động mạnh lên thị trường chứng khoán làm các chỉ số chứng khoán đồng loạt tăng điểm với S&P 500 tăng 0,1% lên 2.030,6 điểm vào lúc 8h34 tại New York.

Mặc dù giá vàng thế giới hôm nay tăng đáng kể nhưng các chuyên gia hàng đầu vẫn cho rằng, giá vàng sẽ đảo chiều giảm trong thời gian tới. Hiện tại, vàng có thể tăng lên mức 1.180 USD/ounce nhưng vàng có thể quay về mức 1.000 USD/ounce. Điều này cũng đã được nhà kinh tế nổi tiếng Nouriel "Dr. Doom "Roubini phân tích và nhận định.

Trong xu hướng giá vàng như vậy, lệnh bán tháo trên thị trường vẫn diễn ra. Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR cho biết, lượng vàng nắm giữ của quỹ hôm thứ Năm 6/11 giảm 0,41% xuống 732,83 tấn, thấp nhất 6 năm qua.

Cùng với tin tức kinh tế như vậy, tin tức địa chính trị thế giới đang có những diễn biến mới với việc AFP đưa tin, người phát ngôn quân đội Andriy Lysenko khẳng định một đoàn tới 32 xe tăng, 16 pháo cùng 30 xe tải chở quân và thiết bị đã vượt qua đường biên giới đi vào khu vực Lugansk do quân ly khai kiểm soát vào ngày 6/11

Trong khi đó, EU và IMF khẳng định sẽ tiếp tục giải ngân các khoản tiền cần thiết để Ukraine trả nợ khí đốt. Và cuộc biểu tình tại Hồng Kông - Trung Quốc có những diễn biến mới.

Về cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS), tin mới cho thấy với sự hỗ trợ của của lực lượng dân quân ủng hộ chính phủ đã giành lại quyền kiểm soát mỏ khí đốt Shaer tại Homs, miền Trung Syria, từ tay lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS). Cách đây một tuần, IS đã đánh chiếm một số khu vực ở mỏ khí đốt này.

Với xu hướng giá vàng thế giới tăng mạnh vào hôm nay, giá vàng trong nước cũng được dự đoán tăng cao hơn so với mức hôm qua. Giá vàng SJC và giá vàng 9999 tại Việt Nam luôn tục ảnh hưởng bởi giá vàng thế giới. Chính sách của Ngân hàng Nhà nước vẫn không có nhiều thay đổi trong khi chênh lệch giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đang rất cao.

Các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư không nên chọn vàng vào lúc này và nếu chọn cần tính toán kỹ thời điểm giá để giao dịch có lợi nhất. Đồng thời, tin tức về chứng khoán, tỷ giá đồng USD cũng sẽ ảnh hưởng đến vàng, nhà đầu tư cần lưu ý.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang