Giá vàng ngày 9/11/2014: Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới tiếp tục giảm mạnh

author 05:46 09/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới mặc dù tăng mạnh vào phiên giao dịch cuối tuần nhưng theo các chuyên gia, xu hướng giá vàng tăng như vậy không bền vững và tuần từ 10 - 15/11/2014, giá vàng sẽ tiếp tục giảm mạnh, theo xu hướng giám vàng giảm từ những tháng gần đây.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng giảm là cơ hội để cho các nhà đầu tư ôm vàng, tuy nhiên, thị trường lại diễn biến ngược lại, các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư lớn đều lần lượt bán tháo vàng. Thậm chí, vàng còn không được nhìn nhận là kênh đầu tư an toàn và các nhà đầu tư hướng tới dầu thô, chứng khoán và ngoại tệ.

Tỷ giá liên ngân hàng cũng cho thấy một hiện tượng, đồng USD liên tục tăng cao thời gian qua và đầu tư vào Mỹ đang tăng trưởng nhanh. Trong bối cảnh đó, tiền lương ở Mỹ và tỷ lệ việc làm tăng, trong khi số đơn trợ cấp và thất nghiệp giảm mạnh.

người tiêu dùng thờ ơ dù giá vàng đang giảm mạnh

Người tiêu dùng thờ ơ dù giá vàng đang giảm mạnh. Ảnh minh họa

Tình hình kinh tế nhiều nước lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và khu vực EU khả quan hơn sau báo cáo kinh tế toàn cầu của Quỹ tiền tệ thế giới (IMF). Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) càng có nhiều cơ hội để đưa ra các quyết sách kinh tế vàng tài chính.

Cùng với những căng thẳng địa chính trị thế giới mờ nhạt hoặc cũng đã quá "quen" khiến nhà đầu tư không còn quan tâm, lo ngại nhiều. Dù các chương trình trừng phạt áp đặt lên Nga của Nhật Bản, EU và Mỹ hay xuất khẩu của Nga giảm trong bối cảnh đó Nga đang có động thái bán mạnh vàng dự trữ có những căng thẳng mới. Đồng thời, Tổng thống Mỹ Barack Obama mới đây đã cho phép triển khai thêm tới 1.500 binh sỹ tới chiến trường Iraq để trấn áp Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel chính là người đã đề xuất triển khai thêm quân tới Iraq, nhưng tất cả những nhân tố địa chính trị thế giới đó không làm các nhà đầu tư lo ngại.

Chính vì vậy, trong cuộc khảo sát cuối tuần qua của Kitco News, giá vàng thế giới lại được dựn đoán tiếp tục giảm mạnh trong tuần tới. Có tới 14 chuyên gia nói rằng giá vàng sẽ hthấp hơn, trong khi đó chỉ có 6 người nói rằng giá vàng cao và 3 người nói rằng vàng giảm giá.

Giá vàng thế giới trong 30 ngày gần đây

Xu hướng giá vàng thế giới trong 30 ngày gần đây. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới giảm theo các chuyên gia ngoài các tin tức như kể trên, còn do nhu cầu vàng thế giới giảm mạnh và sự mạnh lên của đồng USD và chứng khoán thế giới. Tin tức dự đoán lúc này các nhà đầu tư quan tâm là vàng đang được dự đoán sẽ quay về vùng 1.100 USD/ounce vào cuối năm nay.

Nhưng để có được mức giảm nói trên, giá vàng sẽ phải trải qua mức kháng cự ngắn và có thể trở lại mức 1.160 USD/ounce khi có sự tương tác của bảng lương phí nông nghiệp Mỹ và đồng USD bớt nóng hơn.

Tin mới được các nhà đầu tư chờ đợi lúc này là một số nước châu Âu sẽ phát hành dữ liệu tổng quốc nội và Trung Quốc sẽ phát hành báo cáo về tăng trưởng sản xuất công nghiệp, chỉ số giá sản xuất. Còn Mỹ sẽ có những thông tin mới về chính sách tài chính do Fed đưa ra.

Cùng với xu hướng giá vàng dự đoán giảm tuần tới, giá vàng trong nước, đặc biệt là giá vàng SJC sẽ tiếp đà điều chỉnh theo xu hướng giá thế giới. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang lo ngại sự vắng bóng của người tiêu dùng khi giá vàng chênh lệch quá lớn mà Ngân hàng Nhà nước lại chưa tham gia điều chỉnh.

Chốt phiên giao dịch tuần qua giá vàng SJC đã có chiều hướng đi lên khi dừng ở giá 35,25 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư nên bình tĩnh và nghe ngóng thị trường trước khi quyết định đầu tư để có lợi về giá.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang