Giá vàng tăng mạnh, giới đầu tư đổ dồn mua vàng

author 11:05 15/03/2014

Giá vàng thế giới vẫn tăng lên mức cao nhất sáu tháng trong phiên thứ Sáu khi các nhà đầu tư quay sang đầu tư an toàn vào vàng.Căng thẳng Đông – Tây trước cuộc bỏ phiếu về việc Crimea sáp nhập vào Nga vào Chủ nhật tới, khiến thị trường vàng được hỗ trợ đi lên.

Theo Reuters, Moscow đã đưa thêm quân đội cùng xe bọc thép vào Crimea trong hôm thứ Sáu và liên tục đe dọa xâm chiếm một số khu vực khác của Ukraine, bất chấp đề nghị của các nước phương Tây về việc ngừng các hoạt động quân sự tại bán đảo tự trị Crimea. Tuy nhiên, phía Nga vẫn phủ nhận việc can thiệp bằng quân đội vào Crimea.

Thị trường chứng khoán Nga đã sụt giảm và chi phí bảo hiểm cho các khoản nợ của Nga đã tăng vọt vào lúc cuối phiên giao dịch, trước cuộc bỏ phiếu trưng cầu về việc Crimea sáp nhập vào Nga, một động thái có thể dẫn đến Mỹ và Liên minh châu Âu sẽ áp dụng lệnh trừng phạt Nga vào thứ Hai tới (17/3).

Chốt phiên New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng mạnh tới 1,4% lên mức cao nhất kể từ ngày 9/9/2013, ở mức 1.387,9 USD/ouunce. Vàng kỳ hạn giao tháng 4 tăng 6,6 USD lên 1.379 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đã tăng 3% trong cả tuần này.

Kim loại quý đã tăng 3% trong cả tuần này, nhờ những lo ngại về suy thoái kinh tế Trung Quốc và và sự căng thẳng chính trị tại Ukraine, bán đảo tự trị Crimea.

Vàng cũng được hỗ trợ đi lên trong phiên thứ Sáu nhờ dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy niềm tin tiêu dùng Mỹ suy yếu. Dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy tăng trưởng vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng do thời tiết lạnh giá gần đây. Đồng USD đã giảm 0,2% so với các tiền tệ chính trong rổ tiền tệ sau khi chỉ số giá sản xuất của Mỹ cho con số yếu ớt trong hôm thứ Sáu. Đồng đô la Mỹ đã giảm khoảng 1,7% trong tuần này, đây là mức giảm lớn nhất kể từ cuối tháng Giêng.

Bất ổn toàn cầu đã khiến các nhà đầu tư lại tìm kiếm sự an toàn vào vàng. Ở phiên thứ Năm, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust lại mua thêm 2,1 tấn vàng, đưa tổng số nắm giữ của quỹ này lên 813,3 tấn.

Hiện thị trường đang chờ đợi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 18-19. Vẫn có nhiều dự đoán, Fed có thể sẽ công bố cắt giảm 10 tỷ USD trong gói mua trái phiếu.

Theo VnMedia

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang