Giá vàng tăng mạnh phiên cuối tuần: Dự báo tuần tới còn tăng nữa

author 17:41 04/04/2021

(VietQ.vn) - Nhiều chuyên gia dự báo sẽ còn tăng mạnh vào tuần tới, sau khi có nhiều phiên tăng liên tiếp trong tuần qua.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Ngày 4-4, cả thị trường vàng thế giới và trong nước đều bước vào kỳ nghỉ cuối tuần, tuy nhiên giá vàng trên thị trường thế giới tăng mạnh trong khi giá vàng SJC trong nước được một số doanh nghiệp điều chỉnh trong biên độ hẹp.

Theo đó, trên sàn Kitco giá vàng thế giới chốt phiên tuần ở mức 1.730,3 – 1.731,3 USD/ounce, tăng mạnh so với chốt phiên liền trước. Giá vàng tương lai giao tháng 5 trên sàn Comex New York tăng 15,9 USD lên 1.730 USD/ounce.

 Giá vàng được dự đoán tăng tiếp vào tuần sau. Ảnh minh họa

Với mức giá khoảng 1.730 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức khoảng gần 48,85 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng gần 6,6 triệu đồng/lượng.

Kim loại quý trong nước đảo chiều đi lên trong 2 phiên cuối tuần khi giá vàng thế giới tăng nhờ sự suy yếu của đồng USD. Song, đà tăng của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ vẫn khiến giá kim loại này hướng đến quý giảm lớn nhất trong hơn bốn năm.

Cuộc khảo sát vàng tuần tới (5-10/4) của Kitco ghi nhận có 11/15 chuyên gia phân tích dự báo giá vàng tiếp tục xu hướng tăng, số này tương đương 74% người tham gia dự báo. Đây là tỷ lệ chuyên gia đồng thuận giá vàng tăng cao nhất kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Ngược lại, chỉ có 2 người đưa ra quan điểm giá vàng suy giảm tuần tiếp theo và 2 người còn lại cho rằng giá sẽ đi ngang vùng 1.730 USD, tương đương 13% mỗi xu hướng.

Một trong số ít người có cái nhìn kém tích cực về giá vàng tuần tới là ông Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường của SIA Wealth Management. Vị chuyên gia cho rằng giá vàng tuần này đã giảm thấp và thị trường chỉ chứng kiến sự hồi phục kỹ thuật. Trong khi đó, thị trường chưa có nhiều điều kiện thuận lợi để giá vàng trở lại xu hướng tăng vững chắc.

Ông Cieszynski cho rằng để giá vàng có thể trở lại xu hướng tăng dài hạn, kim quý cần lấy lại mốc hỗ trợ trên vùng 1.780 USD/ounce, tương đương tăng gần 3% từ vùng giá hiện tại.

Ông Darin Newsom, Chủ tịch của Newsom Analysis cho biết giá vàng đang trong xu hướng tăng ngắn hạn. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần quan sát xem kim quý có thể vượt mức kháng cự 1.756,1 USD trong tuần tới hay không để chính thức xác nhận xu hướng tăng.

Vị chuyên gia cũng lưu ý giá vàng tuần tới vẫn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn dài của Mỹ.

Trong khi các chuyên gia lạc quan với giá vàng, các nhà đầu tư cá nhân lại tỏ ra thận trọng khi kim quý liên tục biến động quanh vùng 1.730 USD.

Tuần này ghi nhận 1.565 nhà đầu tư cá nhân đưa ra dự báo giá vàng. Trong đó, 636 người đưa kỳ vọng giá tăng tuần tới, tương đương 40% số phiếu dự đoán. Ngược lại, cũng có 684 người (44%) cho rằng giá sẽ thấp hơn vùng 1.730 USD và 245 người còn lại (16%) đưa quan điểm trung lập với vàng.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang