Giá vàng hôm nay ngày 17/12/2014: Giá vàng trượt dốc trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ

author 06:44 17/12/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục lao dốc, mặc dù tuần trước đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 2 tháng qua. Cục Dự trữ Liên bang dự kiến tuyên bố chính sách mới vào hôm thứ Tư gây áp lực lên giá vàng.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục lao dốc, mặc dù tuần trước đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 2 tháng qua. Sự biến động của giá vàng thời gian gần đây đã gây hỗn loạn trên thị trường thế giới và khiến đồng rúp của Nga trượt giá xuống mức thấp nhất trong lịch sử 64,4455 Rúp/USD.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex giảm xuống 1.1% tương đương với 13.04 USD và đứng ở mức 1194.30 USD/ounce. Dự kiến giá vàng tăng lên trên 1220 USD/ounce vào sáng sớm ngày thứ Ba do chứng khoán Mỹ giảm mạnh, nhưng sau đó giá vàng vẫn giữ ở mức thấp trong khi thị trường chứng khoán đã dần hồi phục. Trong khi giá vàng giao ngay trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (giờ Việt Nam) đứng ở mức 1196.70 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay đứng ở mức thấp trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng

Giá vàng thế giới hôm nay đứng ở mức thấp trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng. Ảnh minh họa

Giá bạc giao tháng 3 trên sàn Comex cũng giảm xuống 81 cent tương đương với 4.9 % và chốt ở mức 15.75 USD/ounce.

Một tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang đã gây áp lực lên giá vàng, các ngân hàng Trung ương Mỹ đã bắt đầu cuộc họp hai ngày từ hôm thứ Ba và dự kiến tuyên bố chính sách mới khi kết thúc cuộc họp vào hôm nay (thứ Tư). Nhiều chuyên gia dự đoán thị trường sẽ trở nên cạnh tranh hơn trong năm 2015, điều này có thể gây áp lực lên giá vàng trong thời gian tới.

Giá vàng và giá dầu mỏ gần như tụt giá mạnh song song nhau, nhưng hôm thứ Ba giá dầu thô Mỹ giao trên sàn Nymex đã giảm nhẹ 0.8%, mặc dù giá dầu thô Brent giảm xuống 2.3 %. Trong khi giá đồng đô la giảm 0.58 % trong phiên giao dịch hôm thứ Ba, nhưng điều này không đủ giữ giá vàng ở mức ổn định. Nhưng các mặt hàng khác phụ thuộc giá đô la lại được hưởng lợi trước sự suy yếu của đồng tiền này.

Giá đồng Yên Nhật đã tăng 0.17% nhưng vẫn ở mức thấp. Trong khi, giá đồng Rúp Nga trượt giá xuống mức kỷ lục là 4.61% sau khi ngân hàng trung ương tăng lãi suất từ 10.5% lên 17%.Tin đồn giữa các thương nhân rằng việc Nga bán vàng đã tạo áp lực lớn lên giá vàng thế giới, nhưng ông Mark O’Byrne – giám đốc nghiên cứu tại đại lý vàng GoldCore đã khẳng định đó chỉ là phỏng đoán. Ông cho biết thêm sự biến đồng thị trường vàng của Nga chỉ là một phần nhỏ trong thị trường thế giới.

Giá các kim loại quý cũng biến động, giá bạch kim giao trên sàn Nymex giảm xuống 1.5% và ổn định ở mức 1196.50 USD/ounce. Giá palladium giao tháng 3 trên sàn Nymex giảm 2.3% và chốt tại mức 784 USD/ounce tại lúc đóng cửa phiên giao dịch. 

Bảo Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang