Giá vàng hôm nay ngày 27/12/2014: Giá vàng tăng cao nhất trong 2 tuần qua

author 06:58 27/12/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tuần qua do dự đoán rằng Trung Quốc - nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới sẽ có nhiều biện pháp để thúc đẩy nền kinh tế.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tuần qua do dự đoán rằng Trung Quốc - nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới sẽ có nhiều biện pháp để thúc đẩy nền kinh tế, thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý như một nguồn dự trữ có giá trị. Giới chức trách cho biết, ngân hàng nhân dân Trung Quốc dự kiến tạm thời cắt bỏ một số yêu cầu cho các chủ nợ để thiết lập nguồn dự trữ. Giá vàng đã tăng lên 70% từ tháng 12/2008 đến tháng 6/2011 khi các ngân hàng trung ương nâng mức cung ứng tiền tệ lên một quy mô chưa từng có.

Giá vàng đã tăng trở lại gần 6% trong tháng 11 từ mức thấp trong 4 năm qua, do Trung Quốc hạ lãi suất vào tháng trước để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và Nhật Bản mở rộng chương trình phát triển kinh tế chưa từng có. Mức tăng trưởng này có thể dẫn đến lo ngại rằng lạm phát toàn cầu sẽ tăng lên ngay cả khi chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ thấp hơn mục tiêu đề ra của Cục dự trữ Liên bang. 

Ông George Gero, chiến lược gia giao dịch kim loại quý tại RBC Capital Markets (New York) cho biết trong một cuộc phỏng vấn điện thoại: “Trung Quốc được dự đoán là sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để phát triển nền kinh tế đang tạo ra nhu cầu đối với vàng. Tại một vài thời điểm, với tất cả số tiền này trong hệ thống có thể dẫn tới mối lo ngại rằng lạm phát sẽ gia tăng.”

Giá vàng thế giới hôm nay tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tuần qua

Giá vàng thế giới hôm nay tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tuần qua. Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới hôm nay giao tháng 2 trên sàn Comex (New York) tăng 1,9% và đứng tại mức 1195,30 USD/ounce. Đây là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 9. Trước đó, giá vàng liên tục trượt dốc xuống 1,9% trong 3 phiên giao dịch liên tiếp, trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ phục hồi và có khả năng lãi suất đồng usd sẽ tăng trong thời gian tới sau cuộc họp chính sách cuối năm của Cục Dự trữ Liên bang.

Giá vàng thế giới đã giảm 0,6% trong năm nay là triển vọng dẫn tới chi phí đi vay của Mỹ cao hơn, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và sự sụt giảm của giá dầu thô theo khuôn khổ của nhu cầu đầu tư kim loại. Giá các kim loại quý giảm 28% trong năm 2013, trong khi giá cổ phiếu tăng mạnh trong bối cảnh lạm phát.

Giá dầu thô giảm 44% trong năm nay, nhưng trước ngày hôm nay đã tăng do lo ngại rằng nội chiến ở Libya – nước dự trữ dầu mỏ lớn nhất Châu Phi sẽ làm gián đoạn nguồn cung.

Giá bạc giao tháng 3 tăng 2,8% lên mức 16,147 USD/ounce, tuy nhiên giá bạc đã giảm xuống 17% trong năm nay. Trên sàn giao dịch New York, giá bạch kim giao tháng 4 đã tăng 2,3% lên mức 1219,90 USD/ounce và đạt mức cao nhất kể từ tháng 12. Giá Palladium giao tháng 3 tăng 1,3% và đứng ở mức 818,60 USD/ounce. Theo số liệu thống kê, năm nay, giá bạch kim đã giảm 11%, trong khi giá palladium tăng lên 14%.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang