Giá vàng thế giới hôm nay 29/3/2015: Giá vàng tiếp tục suy yếu

author 06:53 29/03/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay tiếp tục suy yếu, tuy nhiên giá vàng tuần qua đã đạt mức tăng cao nhất 2 tuần, tăng 16 USD so với tuần trước kể từ khi xảy ra tình trạng bất ổn tài chính ở Yemen.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới tuần qua tăng, đô la dần phục hồi

Theo thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay cho thấy, giá vàng trong tuần qua đã tăng cao nhất trong 2 tuần, tăng 16 USD so với tuần trước kể từ khi xảy ra tình trạng bất ổn tài chính ở Yemen. Theo một báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới (WGC), giá vàng tăng đã thu hút các nhà đầu tư tiếp tục gắn bó với thị trường vàng. 

Mặc dù giá vàng hôm qua ngày 28/3/2015 vừa giảm nhẹ, tụt xuống dưới ngưỡng 1200 USD/ ounce  vào phiên giao dịch hôm thứ Sáu. Trong khi giá vàng đạt đỉnh gần một tháng ở ngưỡng 1199,90 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 29/3/2015 suy yếu, tuy nhiên giá vàng tuần qua vẫn đạt mức cao nhất trong 2 tuần

Giá vàng hôm nay ngày 29/3/2015 suy yếu, tuy nhiên giá vàng tuần qua vẫn đạt mức cao nhất trong 2 tuần

Tuy nhiên, một nhân tố khác gây áp lực nặng nề lên giá các kim loại quý chính là việc đồng đô la đang dần phục hồi. Sau khi được hỗ trợ, tỉ giá đồng đô la so với euro đang ở ngưỡng 1,0801 sau khi giao dịch xấp xỉ  ở mức thấp nhất trong 3 tuần qua vào hôm thứ Năm. Mức tỉ giá lúc đó là 1.10 sau khi một số quan chức Fed ám chỉ thời điểm gia tăng mức lãi suất của Mỹ sẽ lùi lại.

Giá vàng hôm nay suy yếu

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm sau ngày hôm qua giảm xuống 5 USD và giữ ở mức 1197,20 đến 1198,00 USD/ ounce. Hội đồng Vàng thế giới cho biết, “Chúng tôi đồng ý rằng đồng đô la có thể tiếp tục tăng lên và gây áp lực lên thị trường vàng. Điều này cho thấy rằng, mối quan hệ giữa đồng đô la và vàng ngày càng phức tạp hơn. Ngoài ra, các đồng tiền khác lạm phát, lãi suất, chi tiêu, rủi ro hệ thống…tất cả các yếu tố này cũng góp phần gây áp lực lên giá vàng.”

Đồng đô la phục hồi trở lai tiếp tục gây áp lực lên giá vàng

Đồng đô la phục hồi trở lai tiếp tục gây áp lực lên giá vàng

Giá vàng đã tăng lên gấp đôi trong thời kỳ đồng đô la suy yếu, nhưng bây giờ ‘tình thế’ đã đảo ngược. Ông Kieron Hodgson làm việc tại Charles Stanley xác nhận rằng, trước mắt Hội đồng Vàng thế giới sẽ không đưa ra một báo cáo hay một dự đoán đoán nào về xu hướng của giá vàng trong thời gian tới. Trong khi đó, ông Morgan Stanley cho rằng, giá vàng sẽ suy yếu trong thời gian tới, còn đồng đô la sẽ tiếp tục mạnh lên và giữ ở mức ổn định.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang