Giá vàng thế giới hôm nay ngày 4/1/2015: Dự đoán giá vàng ổn định vào tuần tới

author 07:07 04/01/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay tăng ngày thứ hai liên tiếp, đạt ngưỡng 1197 USD/ounce, dự đoán giá vàng trong tuần tới sẽ khá ổn định, mức cao nhất đạt ngưỡng 1209,84 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay tăng ngày thứ hai liên tiếp, đạt ngưỡng 1197 USD/ounce, dự đoán giá vàng trong tuần tới sẽ khá ổn định. Theo đó, giá vàng trong tuần tới sẽ tăng mức cao nhất ở ngưỡng 1209,84 USD/ounce vào giữa trưa ngày thứ 2 và giảm xuống mức thấp nhất, đạt ngưỡng 1168,43 USD/ounce vào giữa trưa ngày thứ 5.

Một chuyên gia phân tích hàng hóa cho biết, các nguyên tắc cơ bản của thị trường vàng thế giới có thể đạt mức tăng tương đối khiêm tốn trong năm 2015. Chiến lược gia hàng hóa tại Ngân hàng ANZ, ông Victor Thianpiriya dự đoán rằng giá vàng trong năm 2015 sẽ cố định ở ngưỡng trung bình khoảng 1238 USD/ounce, tăng hơn 3,5% so với giá vàng giao ngay vào ngày mồng 2/1 vừa qua và dao động ở mức 1194,10 USD/ounce vào lúc giữa trưa.

Thị trường vàng châu Á

Trong báo cáo triển vọng của ANZ vào năm 2015 được công bố tháng vào trước, ông Thianpiriya cũng cho biết, các ngân hàng của Úc kỳ vọng nhu cầu vàng của Trung Quốc vẫn còn ở mức phù hợp trong năm 2015, tuy nhiên, giá cả sẽ tăng ở mức khiêm tốn để thu hút những khách hàng mới tiềm năng đầu tư vào thị trường vàng tại quốc gia này.

Một động thái tích cực khác đối với thị trường vàng châu Á trong năm 2015 đó là chính phủ Ấn Độ trong tháng 11 năm 2014 đã rút lại quyết định hạn chế nhập khẩu vàng. Theo đó, Thianpiriya cho rằng nên có “sự thay đổi đáng kể về vấn đề phân phối vàng” của thị trường vàng Ấn Độ.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng ngày thứ hai liên tiếp, đạt ngưỡng 1197 USD/ounce, dự đoán giá vàng trong tuần tới sẽ khá ổn định

Giá vàng thế giới hôm nay tăng ngày thứ hai liên tiếp, đạt ngưỡng 1197 USD/ounce, dự đoán giá vàng trong tuần tới sẽ khá ổn định. Ảnh minh họa

Bên cạnh việc không ngừng đẩy mạnh hoạt động nhập khẩu vàng mới từ Ấn Độ, ngân hàng ANZ cũng sẽ cung cấp dầu thô cho New Delhi với mức giá thấp hơn trong một khoảng thời gian để cân bằng thị trường trong nước. trong khi đó, một nhà phân tích thị trường giải thích rằng một giải pháp đầy hứa hẹn đó là hạn chế ngạch vàng. Trung Quốc và Ấn Độ là hai quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Ông Thianpiriya cũng cho biết thêm, trong khi nhu cầu của các nước châu Á sẽ tiếp tục có sự tác động đáng kể đối với thị trường vàng thì sức mạnh của đồng đô la Mỹ cũng sẽ đóng vai trò rất quan trọng đối với giá kim loại quý trong năm 2015.

“Giá vàng trong năm 2014 giảm mạnh. Tuy nhiên, nếu các nhà đầu tư có ý định đầu tư lâu dài vào thì trường vàng thì tôi chắc rằng sẽ thu được lợi nhuận lớn vào thời điểm này. Chúng tôi cho rằng, giá vàng và giá các kim loại quý phức tạp khác có khả năng sẽ phục hồi vào năm 2015, tăng mạnh và ổn định hơn so với năm ngoái, mặc dù dự kiến lãi suất cơ bản của đồng đôla theo quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng trong năm nay. Ngoài ra, những tác động tích cực của việc đồng euro tăng mạnh sẽ khiến cho giá vàng sụt giảm vào khoảng 6 tháng cuối năm. Trong khi chúng ta có thể không nhận ra được rằng ETFs – xu hướng đầu tư mới phát triển mạnh mẽ dần thay thế cách đầu tư truyền thống của nhà đầu tư vào một cổ phiếu hoặc quỹ thông thường ngày càng phổ biến và có khả năng sẽ chiếm lĩnh xu hướng đầu tư kinh doanh trong năm 2015.

Giá vàng thế giới hôm nay, giá vàng giảm vào dịp cuối năm

Giá vàng giao tháng 2 trên các sàn giao dịch tăng 2,10 USD/ounce, đạt ngưỡng 1186,20 USD/ounce vào ngày 2/1 sau kỳ nghỉ Giáng sinh và Tết dương. Tuy nhiên, tính tổng thể, giá vàng trong tuần qua lại giảm tuần thứ ba liên tiếp. Giá vàng trong năm 2015 có khả năng sẽ giảm nhưng thấp hơn khoảng 2% so với năm 2014.

Nguyễn Dung


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang