Giá vàng hôm nay ngày 5/1/2015: Giá vàng tiếp tục tăng nhẹ

author 07:11 05/01/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng nhẹ do các nhà đầu tư tận dụng thời điểm giá đồng đô la và giá các kim loại quý đang trượt dốc, vào thời điểm trước đó, giá vàng hạ xuống mức thấp nhất trong khoảng 1 tháng trở lại đây.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng nhẹ khoảng 0,2%, do các nhà đầu tư tận dụng thời điểm giá đồng đô la và giá các kim loại quý đang trượt dốc.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex (New York) tại thời điểm chốt phiên giao dịch tăng 0,2% tương đương với 2,1 USD/ounce và đứng tại mức 1186,20 USD/ounce. Trong khi  giá vàng giao ngay trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (giờ Việt Nam) cũng ổn định ở mức 1182,60 USD/ounce. Trước đó, vào thời điểm mở của phiên giao dịch, giá vàng hạ xuống mức thấp nhất trong khoảng 1 tháng trở lại đây và đứng ở mức 1167,30 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng (Giờ Việt Nam) đứng ở mức 1182,78 USD/ounce

Giá vàng thế giới hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng (Giờ Việt Nam) đứng ở mức 1182,78 USD/ounce. Ảnh minh họa

Một nhà môi giới giao dịch tại FuturePath cho biết: “Chúng tôi đã nhìn thấy hiện tượng săn thị trường giá rẻ ở đây”. Một số người tham gia thị trường cho rằng: “Mức 1200 USD là một mức giá công bằng với vàng và chúng tôi rất mừng vì có cơ hội mua vàng dưới mức giá đó.”

Tuy nhiên, vàng có khả năng sẽ gặp nhiều trở ngại trong năm 2015 trong khi đó đồng đô la Mỹ có chiều hướng tăng mạnh hơn. Hầu hết các nhà đầu tư đều kỳ vọng Mỹ sẽ tăng lãi suất trong năm 2015, trong khi các ngân hàng trung ương Nhật Bản và Châu Âu dự kiến nới lỏng chính sách tiền tệ trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy nền kinh tế còn đang ‘hấp hối’ của mình. Sự phân kỳ tiềm năng đang thu hút tiền tệ Mỹ và thúc đẩy đồng đô la tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm trở lại đây so với các đồng tiền khác.

Đồng bạc xanh mang lại tin xấu cho các mặt hàng như vàng, tuy nhiên những mặt hàng được định giá bằng đồng tiền Mỹ trở lên đắt đỏ hơn với khách hàng nước ngoài do nó được đánh giá cao. Mới đây đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền chính đã tăng 0,7% lên đến 83,57 và đạt mức cao nhất kể từ tháng 6/2003.

Ông George Gero, phó chủ tịch công ty RBC Capital Markets Global Futures cho biết: “Đồng đô la ngày càng mạnh hơn là một thách thức đối với giá vàng trong năm nay.”

Trong khi đó, lạm phát là một vấn đề khó nắm bắt trong nền kinh tế thế giới tỏng giai đoạn này, đồng thời làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Lạm phát như một hàng rào chống lại giá tiêu dùng ngày càng tăng cao.

Giá các kim loại quý khác cũng biến động. Giá bạc giao tháng 3 tăng 16,9 cent và đứng tại mức từ 15,768 USD/ounce. Giá bạch kim giao tháng 4 giảm xuống 5,60 USD/ounce và đứng tại 1203,90 USD/ounce. Giá palladium giao tháng 3 giảm 3,55 USD/ounce và chốt tại mức 794,85 USD/ounce.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang