Giá vàng hôm nay ngày 8/12/2014: Giá vàng ổn định ở mức thấp

author 06:26 08/12/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay vẫn giữ ổn định ở mức thấp như tuần trước, tuy nhiên có dấu hiệu các ngân hàng trung ương sẽ hành động để đối phó với lạm phát, đồng thời làm ‘sống lại’ thị trường vàng.

Một thông tin mới đây cho biết, các nhà đầu tư đã đặt cược vàng tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng trở lại đây và có dấu hiệu các ngân hàng trung ương sẽ hành động để đối phó với lạm phát, đồng thời làm ‘sống lại’ thị trường vàng.

Tại New York, giá vàng tuần này dự đoán sẽ tăng 1.3% và giữ ở mức 1190.40 USD/ounce. Tuần trước, hai quan chức Trung ương Mỹ cho biết, Hội đồng quản trị ECB dự kiến sẽ xem xét một gói mua tài sản trên diện rộng vào tháng tới. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã đẩy mạnh thu mua tài sản của mình trong tháng 10 vừa qua. Trung Quốc vào ngày 21/11 qua đã hạ lãi suất ngân hàng lần đầu tiên kể từ tháng 7/2012. Do đó vàng định giá bằng đồng euro đã tăng khoảng 11% trong năm nay. Ấn Độ là nước chiếm ¼ nhu cầu thị trường vàng thế giới đã nới lỏng quy định nhập khẩu kim loại vào cuối tháng 11. 

Giá vàng thế giới hôm nay vẫn giữ ổn định ở mức thấp như tuần trước, trong khi giá vàng giao ngay trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (giờ Việt Nam) cũng ổn định và đứng tại mức 1193.10 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tương đối ổn định trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng

Giá vàng thế giới hôm nay tương đối ổn định trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng. Ảnh minh họa

Bà Jessica Fung, một chuyên gia phân tích thị trường hàng hóa Trung ương BMO tại Nhật cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm 4/12 rằng, “ Có rất ít dấu hiệu tiềm năng của việc tăng giá vàng, trừ khi có một cuộc khủng hoảng tài chính. Khi thị trường có những lựa chọn thay thế cho vàng bằng những mặt hàng có nhiều lợi nhuận hơn thì vàng sẽ còn mất giá hơn nhiều".

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang