Giá vàng thế giới tăng, trong nước vẫn lình xình

author 14:36 20/11/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng trong nước giữ lình xình trong khoảng 36,5-36,6 triệu đồng/lượng, bất chấp giá vàng thế giới tăng trong tuần qua, là một dấu hiệu cho thấy nhu cầu vàng trong nước đang ở mức thấp.

Lúc hơn 11h trưa nay (20/11), Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ giao dịch ngày Chủ Nhật, giá vàng miếng SJC tại doanh nghiệp này hiện giảm 20.000 đồng/lượng.

Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty PNJ báo giá vàng miếng SJC ở mức 36,40 triệu đồng/lượng và 36,58 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước với giá vàng thế giới tiếp tục rút ngắn do giá vàng trong nước không bắt kịp, thậm chí là hầu như không phản ánh, mức tăng mạnh của giá vàng thế giới trong tuần vừa rồi.

Sáng nay, so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ chênh cao hơn khoảng 1,1 triệu đồng/lượng. Đầu tuần trước, mức chênh lệch vào khoảng 1,5 triệu đồng/lượng.

Việc giá vàng trong nước giữ lình xình trong khoảng 36,5-36,6 triệu đồng/lượng, bất chấp giá vàng thế giới tăng trong tuần qua, là một dấu hiệu cho thấy nhu cầu vàng trong nước đang ở mức thấp. Ngoài ra, các doanh nghiệp kim hoàn lớn tại Hà Nội tiếp tục giữ chênh thấp giữa giá mua và bán vàng, phổ biến từ 70.000-80.000 đồng/lượng nhằm kích thích giao dịch.

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI - Nguồn: DOJI

Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay phổ biến ở mức 22.745 đồng (mua vào) và 22.765 đồng (bán ra), bằng với mức giá hôm thứ Sáu. Ngân hàng Vietcombank duy trì báo giá USD ở mức 22.675 đồng và 22.745 đồng, tương ứng giá mua và bán.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu tại New York, giá vàng giao ngay tăng 15,1 USD/oz, tương đương tăng 1,2%, chốt ở 1.294,4 USD/oz, cao nhất trong gần một tháng trở lại đây.

Phiên sáng nay tại châu Á, lúc hơn 11h theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 2,6 USD/oz so với chốt phiên Mỹ, còn 1.291,8 USD/oz.

Giá vàng thế giới đã tăng lên gần mức 1.300 USD/oz vào cuối tuần vừa rồi do giới đầu tư lo ngại những bất ổn xung quanh kế hoạch cải tổ thuế của Mỹ, nhưng giá vàng miếng trong nước gần như tiếp tục đi ngang. Giá USD tự do và ngân hàng cùng ổn định.

Vàng tăng giá mạnh khi các nhà đầu tư ở Mỹ lo ngại kế hoạch cải tổ thuế của Tổng thống Donald Trump sẽ gặp nhiều trở ngại ở Thượng viện, dù kế hoạch đã được Hạ viện thông qua vào tuần trước. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ không dễ tái lập mốc 1.300 USD/oz do sức ép từ khả năng Mỹ tăng lãi suất vào tháng 12 vẫn còn đó. Ngoài ra, nhu cầu vàng vật chất yếu ở khu vực châu Á, đặc biệt tại Ấn Độ, cũng là một nguồn áp lực giảm giá đối với vàng.

Dự báo giá vàng trong tuần, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cho rằng giá vàng sẽ tăng. Nếu vượt được mốc 1.300 USD/ounce, giá vàng sẽ thực sự bứt phá. Còn Jim Wyckoff, nhà phân tích của Kitco, cho biết phân tích kỹ thuật cũng cho thấy vẫn có lực hỗ trợ giá vàng tăng trong ngắn hạn.

Theo đánh giá của Doji, thị trường vàng trong nước vẫn kỳ vọng về một xu hướng rõ ràng hơn trong ngắn hạn để nhà đầu tư có thêm nhiều cơ hội. Thị trường không có sự khác biệt so với các phiên trước đó, trong phiên các giao dịch mua bán phát sinh chủ yếu là nhu cầu nhỏ lẻ.

PV (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang