Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng 'dựng đứng', vàng SJC vượt mốc 58 triệu đồng/lượng

author 11:42 28/07/2020

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 28/7, giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng "dựng đứng" vượt đỉnh mọi thời đại. Giá vàng SJC vọt tăng lên mốc 58 triệu đồng/lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Mở cửa sáng nay (28/7), giá vàng trong nước tăng vọt hơn 1 triệu đồng/lượng, giá bán ra vàng SJC vượt mốc 58 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, lúc 8h20, Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 56,55-58,00 triệu đồng/lượng, tăng hơn 1 triệu đồng/lượng so với cuối phiên hôm qua.

 Giá vàng hôm nay 28/7 tiếp tục tăng mạnh, 'đạp đổ' mốc 58 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, giá vàng tăng dựng đứng lên cao nhất mọi thời đại, lúc 9h20 (28/7 giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã lên tới 1.975 USD/ounce, tăng tới hơn 60 USD/ounce so với cùng thời điểm ngày hôm qua. Như vậy, mức giá này vẫn thấp hơn gần 3 triệu đồng so với giá vàng hiện tại của SJC.

Vàng thế giới lên đỉnh cao lịch sử và vẫn đang trong xu hướng đi lên do đồng USD tụt giảm, căng thẳng Mỹ-Trung leo thang không ngừng và đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tiếp tục leo thang ở nhiều nước.

Trên Kitco, đại diện Bannockburn Global Forex cho rằng, giá vàng thế giới sẽ dễ dàng vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce, thậm chí sẽ lên mốc 2.500 USD/ounce bởi nền kinh tế thế giới vẫn đang đảo chiều đi xuống do ảnh hưởng của Covid-19.

Trong tình hình giá vàng đang tăng cao, người tiêu dùng khi đi giao dịch vàng, cần hết sức lưu ý để chọn mua đúng vàng SJS đạt tiêu chuẩn, chất lượng.

Theo khuyến cáo của Công ty SJC, không chỉ chọn mua vàng ở những cửa hàng có uy tín, người mua phải yêu cầu xuất hóa đơn ghi rõ số sêri để có thể khiếu nại khi gặp sự cố.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam đã nêu trong bài: "Giá vàng tăng kỷ lục, người tiêu dùng phải nhớ các tiêu chuẩn về vàng". Theo đó, tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7054:2014 về Vàng thương phẩm - Yêu cầu kỹ thuật sẽ cho người tiêu dùng cái nhìn chi tiết và chính xác về các mặt hàng, loại sản phẩm vàng trên thị trường như vàng thương phẩm, vàng trang sức, vàng mỹ nghệ, vàng miếng, vàng nguyên liệu, vàng nguyên liệu thô, vàng tinh khiết...

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10617:2014 (ISO 10713:1992) về đồ trang sức - Lớp phủ hợp kim vàng. Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu chiều dày lớp phủ và độ tinh khiết của vàng của lớp phủ. Đồng thời xác định các thuật ngữ hiện có liên quan đến lớp phủ hợp kim vàng. Tiêu chuẩn này không áp dụng được cho các vòng tay đồng hồ nếu chúng được gắn vĩnh cửu vào vỏ.

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7055:2014 về vàng và hợp kim vàng – Phương pháp huỳnh quang tia X để xác định hàm lượng vàng. Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu cơ bản đối với phương pháp huỳnh quang tia X để xác định hàm lượng vàng (Au) có trên bề mặt của vàng và hợp kim vàng. Tiêu chuẩn này không đề cập tới vấn đề bảo vệ thử nghiệm viên khỏi tác hại của tia X. Thử nghiệm viên phải được đào tạo về an toàn bức xạ. Thiết bị phải được kiểm tra an toàn bức xạ định kỳ theo quy định về an toàn bức xạ hiện hành.

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9875:2013 về xác định hàm lượng vàng trong hợp kim vàng trang sức - Phương pháp cupen hóa (hỏa luyện)

TCVN 9875:2013 (ISO 11426:1997) quy định phương pháp cupen hóa (hỏa luyện) để xác định hàm lượng vàng trong hợp kim vàng trang sức...

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang