Giá vàng trong nước bật tăng mạnh, vọt lên hơn 50 triệu đồng/lượng: Sẽ tăng nữa hay giảm?

author 11:27 07/07/2020

(VietQ.vn) - Mở cửa phiên giao dịch 7/7, giá vàng chiều bán ra đã vọt lên mức hơn 50 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ xưa đến nay.

Mở cửa thị trường ngày 7/7, Công ty TNHH Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 49,94 triệu (mua vào) - 50,22 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 49,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,90 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150 nghìn đồng so với ngày hôm qua chiều bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 49,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,04 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 50,02 triệu đồng/lượng.

 

 Giá vàng trong nước bật tăng mạnh.

Trên thế giới, giá vàng tiếp tục đi lên, hướng mốc 1.800 USD/ounce. Lúc 8h30 (7/7 giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.787 USD/ounce trong khi giá vàng giao tháng 9 đã vượt mốc 1.800 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng mạnh khiến các nhà đầu tư lo lắng về triển vọng phục hồi kinh tế chuyển sang giữ vàng để bảo toàn tài sản.

Về tương lai của giá vàng, theo Vnexpress, các chuyên gia đều đồng thuận động lực tăng giá của vàng đã bộc lộ gần hết. Tuy nhiên, xu hướng đi lên có thể kéo dài trong ba tháng tới nhờ các đặc tính của một tài sản trú ẩn trong bối cảnh tình hình địa chính trị và dịch bệnh tương đối bất ổn.

Theo ông Hải, đà tăng sẽ không dồn dập như hai tháng gần đây mà xuất hiện nhiều nhịp lên xuống đan xen, sau đó chững lại vào tháng 10. Thời điểm giá vàng hạ nhiệt có thể rơi vào trước đợt bầu cử Tổng thống Mỹ. Các buổi tranh luận của Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ - John Biden về các quyết sách nếu đắc cử có thể khiến thị trường chứng khoán biến động mạnh, từ đó kéo giá vàng rơi xuống.

"Giá vàng trong nước trụ vững hay không là tuỳ thuộc vào diễn biến giá thế giới. Giá vàng thế giới đang giằng co dưới vùng 1.800 USD một ounce, thấp hơn mức đỉnh lịch sử năm 2011 nhưng nếu tính theo tương quan với đồng đôla Mỹ thì đây cũng là mức cao nhất", ông Khánh nói.

Nhóm phân tích Goldman Sachs dự báo đà tăng chưa dừng tại đây mà sẽ lên 1.800-1.900 một ounce trong 3-6 tháng tới. Giá vàng trong một năm tới được nhóm này dự báo lên 2.000 USD một ounce, tương đương khoảng 56 triệu đồng một lượng nếu quy đổi theo tỷ giá ngân hàng hiện nay.

Các chuyên gia cho rằng vàng cũng có nhiều khuyết điểm như không sinh ra dòng tiền đều đặn, chi phí bảo quản lớn và chênh lệch giữa giá mua với bán khoảng 1% - cao hơn cổ phiếu và trái phiếu.

Nhà đầu tư cá nhân am hiểu, theo dõi sát thị trường có thể mua và bán xoay vòng ngắn hạn. Tuy nhiên, nếu dòng tiền nhàn rỗi lớn và có nhu cầu tích luỹ cho trung và dài hạn thì không nên bởi giá vàng còn biến động rất mạnh và chưa phân hoá xu hướng rõ ràng.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang