Cập nhật giá vàng trong nước hôm nay 21/9: Giảm nhẹ, 'nín thở’ chờ tin tức từ Fed

authorDương Phương Ngọc 14:15 21/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng trong nước hôm nay (ngày 21/09) lình xình quanh ngưỡng 36,20 triệu đồng/lượng khiến thị trường vàng ngày một trầm lắng hơn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo thông tin mới cập nhật về giá vàng hôm nay, các nhà đầu tư đa số đứng ngoài thị trường để quan sát các tin tức từ Fed ( cục dự trữ liên bang Mỹ) trong cuộc họp sẽ diễn ra hôm nay 21/09, các lệnh mua và bán trên thị trường dường như chỉ mang tính chất thăm dò nên thị trường vàng khá phẳng lặng trong những ngày gần đây.

Giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay tại 2 khu vực Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ tính đến 8h40  ở cùng mức giá 36.020.000 (Mua vào) – 36.230.000 (Bán ra) đồng/lượng, giảm 30 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch cuối giờ chiều qua.

Giá vàng hôm nay: Dự đoán ngắn hạn giá vàng còn tăng?(VietQ.vn) - Trong nước, giá vàng hôm nay tăng nhẹ theo đà tăng vàng thế giới. Chuyên gia dự đoán, trong ngắn hạn giá vàng còn tăng, khi đó, bán sẽ có lời.

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC đang được niêm yết tại công ty PNJ ở mức giá 36.120.000 (Mua vào) – 36.190.000 (Bán ra) đồng/lượng, lượng giao dịch vàng miếng tính từ đầu tuần đến nay hầu như không có các giao dịch lớn, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ, giá bán vàng miếng trong nước cũng khá ổn định trong những ngày gần đây và chỉ xoay quanh mức giá từ 36.23 đến 36.25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ các loại, các đồng tiền vàng Phúc, Lộc, Tài được niêm yết ở mức giá 35.620.000 (mua vào) – 36.020.000 (bán ra), tăng nhẹ 20 nghìn đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua. Khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới sáng nay ở mức 820 nghìn đồng/lượng, tính theo tỷ giá quy đổi hôm nay, mức chênh lệch này tiếp tục tăng gần 40 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch ngày hôm qua (20/9/2016).

Cập nhật lúc 11h21 ngày 21/9/2016, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 36,02 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,27 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Tp.HCM và 36,29 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thị trường giá vàng khá phẳng lặng trong những ngày gần đây. Ảnh: Internet. 

Đồng thời, giá vàng SJC tại thành phố Hà Nội được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giao dịch ở mức 36,16 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,22 triệu đồng/lượng (bán ra).

Có thể nói, mức giá lình xình quanh ngưỡng 3620 từ cuối tuần trước lan rộng sang 3 phiên đầu tuần khiến thị trường ngày một trầm lắng hơn. Những giao dịch lẻ tẻ từ nhu cầu cá nhân không tạo ra bất cứ sự tươi mới, khác biệt nào cho thị trường vàng.

Phòng kinh doanh vàng của Tập đoàn Doji nhận xét: Nhà đầu tư trong nước đang rất bình tĩnh trong việc xử lý, tiếp cận thông tin thị trường. Cũng bởi thế, khi giá vàng chưa thể hiện sự rõ ràng xu hướng di chuyển thì động thái mua bán của các nhà đầu tư càng tỏ ra hết sức thận trọng.

Đánh giá phiên ngày hôm qua 20/9, lượng khách tham gia giao dịch bán vàng chiếm chủ đạo (65%) trên tổng số lượng giao dịch tại Doji.

Trên thị trường thế giới, diễn biến ổn định – đi ngang cũng đang chiếm chủ đạo. Mở cửa phiên giao dịch ngày 21/09 giá vàng tăng nhẹ khi chờ đợi kết quả của Fed. Giới đầu tư đang chờ tuyên bố sau phiên họp chính sách của Fed, dự kiến vào lúc 14h00 giờ địa phương ngày 21/9 cùng với cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Janet Yellen sau đó để tìm thêm manh mối về thời điểm Ngân hàng trung ương Mỹ có thể nâng lãi suất trước khi năm nay kết thúc.

Chỉ số chứng khoán toàn cầu và USD đều tăng khi giới đầu tư chờ kết quả phiên họp Fed và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ).
Thị trường chứng khoán châu Á tăng nhẹ hôm thứ Ba khi các nhà đầu tư lo lắng chờ đợi kết quả của cả hai ngân hàng trung ương Mỹ và Ngân hàng trung ương Nhật Bản tuần này.

Gần đây dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ đã khiến thị trường tăng cược FED sẽ bỏ qua tăng lãi suất trong tháng này. Các nhà hoạch định chính sách Fed được dự đoán sẽ hạ dự báo về mức tăng lãi suất trong bối cảnh sản lượng, năng suất và lạm phát tại Mỹ tăng với tốc độ chậm hơn so với thập kỷ qua.

Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán FED nâng lãi suất trong phiên họp tháng 9 này chỉ là 12%, trong khi tỷ lệ trong tháng 12 là 55%.

Một diễn biến khác, giá dầu cũng tăng trở lại do bất ổn lên cao liên quan đến hoạt động sản xuất dầu thô tại Libya do việc xuất khẩu dầu thô từ các cảng dầu đã bị tạm dừng từ lâu nay. Sản lượng dầu thô của Libya hiện đạt 300.000 thùng/ngày, thấp hơn rất nhiều so với công suất tối đa của nước này.

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang