Giá vàng trong nước ngày 6/11: Đồng loạt giảm sâu nhưng vẫn có thể bùng phát bất cứ lúc nào

authorHòa Lê 17:27 06/11/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối ngày 6/11 giảm mạnh. Hiện giá vàng trong nước đang dao động quanh mốc 41,70 triệu đồng/lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Chốt phiên giao dịch cuối ngày 6/11, giá vàng trong nước dao động quanh mốc 41,60 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 41,80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cụ thể: Giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 41,55 triệu đồng/lượng (giảm 160.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch hôm trước) và bán ra ở ngưỡng 41,84 triệu đồng/lượng (giảm 160.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm trước).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,55 triệu đồng/lượng mua vào và 41,82 triệu đồng/lượng bán ra (giảm 160.000đồng/lượng ở chiều mua vào và 160.000 đồng/lượng ở chiều bán ra).

giá vàng trong nước đồng loạt giảm sâu

 Giá vàng trong nước hôm nay giảm mạnh phiên thứ 2 liên tiếp

Giá vàng tại Hà Nội, Tập đoàn Doji giao dịch ở mức mua vào là 41,58 triệu đồng/lượng (giảm 170.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm trước); bán ra ở mức 41,78 triệu đồng/lượng (giảm 170.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm trước).

Giá vàng trong nước hôm nay giảm mạnh phiên thứ 2 liên tiếp do đồng USD tăng trong bối cảnh triển vọng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục sáng lên với khả năng Mỹ có thể hoãn, thậm chí đẩy lùi hàng rào thuế quan hiện tại.

Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross nói với đại diện hãng tin Bloomberg rằng: Các công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ sẽ được cấp giấy phép bán hàng cho người khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei. Ngay sau đó, Chính phủ Mỹ nhận được 260 yêu cầu từ các nhà cung cấp của Mỹ để miễn trừ lệnh cấm bán hàng cho Trung Quốc.

Trước đó, Huawei đã bị liệt vào danh sách đen vì lý do an ninh quốc gia trong bối cảnh Nhà Trắng lo ngại về mối liên hệ của công ty này đối với chính phủ Trung Quốc. Huawei cũng được coi là một trong những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Cuối tuần qua, Washington và Bắc Kinh cho biết một thỏa thuận để khép lại cuộc chiến thương mại giữa hai nước có thể được ký kết trong tháng này.

Một khi kinh tế thế giới có triển vọng sáng hơn và chứng khoán tăng điểm thì áp lực lên vàng cũng lớn lên.

Tuy nhiên, về dài hạn, vàng vẫn được dư báo có nhiều dư địa tăng trong bối cảnh các bất ổn kinh tế cũng như địa chính trị vẫn tồn tại và có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang