Giá vàng trong nước tiếp tục đi xuống còn 36,43 triệu đồng/ lượng

author 22:19 26/08/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đang trên đà xuống dốc khi giá vàng thế giới phải chịu sự cạnh tranh từ thị trường chứng khoán và giá vàng SJC hiện đang ở mức thấp nhất trong vài tháng qua.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới nhất trên báo chí về giá vàng hôm nay, giá vàng thế giới giằng co trong vùng hẹp, trong khi giá vàng SJC hạ về ngưỡng 36,4 triệu đồng/lượng. Như vậy, với xu hướng giảm nhỏ giọt kéo dài, giá vàng SJC hiện đang ở mức thấp nhất trong vòng gần 2 tháng rưỡi trở lại đây...

Mở cửa phiên giao dịch ngày 26/8, giá vàng trong nước niêm yết tại các công ty vàng bạc đá quý và các cửa hàng vàng tiếp tục điều chỉnh giảm so với chốt phiên giao dịch hôm qua khi giá vàng thế giới không thoát khỏi xu hướng xuống, giá vàng bán ra cao nhất lúc này ở ngưỡng 36,45 triệu đồng/lượng.

Đến trưa nay, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội theo niêm yết của Tập đoàn DOJI là 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,4 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện giảm 30.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước đang có xu hướng giảm giá nhỏ giọt

Giá vàng trong nước đang có xu hướng giảm giá nhỏ giọt. Ảnh DOJI

Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 36,31 triệu đồng/lượng và 36,43 triệu đồng/lượng, thấp hơn 10.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.Với xu hướng giảm nhỏ giọt kéo dài, giá vàng SJC hiện đang ở mức thấp nhất trong vòng gần 2 tháng rưỡi trở lại đây. Mặc dù vậy, thị trường vàng miếng vẫn kém sôi động do mức biến động của giá chưa đủ lớn để hấp dẫn người mua và người bán. 

Cùng thời điểm này, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại $1278,96/oz. Như vậy, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hiện ở ngưỡng 3,69 triệu đồng/lượng ( theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank ngày 26/8 chưa kể thuế và phí). 

Lý giải về điều này, các chuyên gia nhận định trên thị trường thế giới, giá vàng vẫn liên tiếp chịu áp lực bởi các đối thủ của kim loại quý. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ và đồng USD vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút. 

Giá vàng thế giới chịu nhiều áp lực cạnh tranh từ thị trường chứng khoán

Giá vàng thế giới chịu nhiều áp lực cạnh tranh từ thị trường chứng khoán. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, dự cảm thị trường càng trở nên tồi tệ hơn khi quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust hôm qua đã bán ra 2.99 tấn vàng. Đây là phiên bán ra thứ 39 của quỹ này kể từ đầu năm 2014 đến nay. Lượng vàng nắm giữ của quỹ này hiện là 797.09 tấn, trị giá 32,718 tỷ USD.

Theo giới phân tích, sự hỗ trợ từ căng thẳng địa chính trị hỗ trợ giá vàng trong thời gian gần đây đã hầu như biến mất, thay vào đó là những thông tin kinh tế khả quan thúc đẩy Cục dự trữ Liên bang Mỹ sớm nâng lãi suất, gây áp lực cho vàng.

Ngoài ra, thị trường vàng cũng đang giữ tâm lý chờ đợi các thông tin kinh tế Mỹ dự kiến công bố trong tuần này. Nếu kinh tế Mỹ có thêm tin tốt, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sớm hạ hạ lãi suất sẽ gia tăng, kéo theo áp lực giảm giá lớn hơn đối với kim loại quý. 

Dự đoán giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đang trên đà xuống dốc

Dự đoán giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đang trên đà xuống dốc. Ảnh minh họa

Đồng thời, kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ ngày thứ Năm tuần này của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng có thể có tác động không nhỏ tới giá vàng. Quan trọng hơn, dù giá vàng vừa có tuần giảm mạnh tới 2% vừa qua, số lượng người mua mới bước vào thị trường vẫn còn khá nhỏ, họ kì vọng vàng sẽ còn giảm thêm trong thời gian tới.

Dự đoán về giá vàng trong thời gian tới, Ralph Preston, chuyên gia tài chính của Heritage West Financial khẳng định giá vàng đang trên đà xuống dốc và sẽ còn tiếp tục giảm xét từ động lực thị trường cũng như phân tích kỹ thuật.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang