Giá vàng tuần này có thể sẽ tăng lên 50 triệu đồng/lượng?

authorHà Thúy 05:42 25/05/2020

(VietQ.vn) - Các chuyên gia dự đoán giá vàng có thể tiếp tục tăng cao trong tuần này. Vàng trong nước sẽ “ngấp nghé” ngưỡng 50 triệu đồng/lượng.

Giới phân tích tiếp tục bày tỏ lạc quan về giá vàng trong bối cảnh lãi suất thấp và thanh khoản liên tiếp được bơm vào nền kinh tế toàn cầu để bù đắp thiệt hại từ đại dịch Covid-19. Thêm vào đó, căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc còn có thể giúp vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Theo báo Lao Động, giá vàng trong nước đóng cửa tuần giao dịch tuần được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào ở mức 48,45 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 48,92 triệu đồng/lượng, giữ nguyên chiều mua vào, tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với mở cửa phiên giao dịch chiều 23.5. Chênh lệch giá mua – bán hiện là 470.000 đồng/lượng.

 Giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

Giá vàng thế giới hiện giao dịch ở ngưỡng 1.735,45 USD/oz (tăng nhẹ hơn 1 USD so với mở cửa phiên giao dịch sáng qua).

Giá vàng tuần tới được dự báo sẽ vẫn tăng cao. Các chuyên gia Phố Wall chỉ ra yếu tố thúc đẩy giá vàng sẽ vẫn là thanh khoản được đổ vào nền kinh tế toàn cầu để bù đắp thiệt hại từ đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, tình hình căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc đã giúp vàng phục hồi một số tổn thất trong tuần này.

10 trong số 17 chuyên gia Phố Wall (59%) cho biết giá vàng sẽ đi lên trong tuần tới. Có 5 người (29%) dự đoán giá kim loại quý giảm, trong khi 2 người (12%) có quan điểm trung lập.

Trong khi đó, 1.809 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main. Tổng cộng có 1.038 người (57%) đưa ra ý kiến tích cực về giá vàng thế giới. 26% nhận định giá vàng đi xuống, trong khi 304 người (17%) cho rằng thị trường bình ổn.

"Vàng đã bật tăng trở lại trong phiên giao dịch ngày 22/5 sau khi xảy ra hiện tượng bán tháo trong phiên liền trước", Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho biết, Vietnamnet biên dịch. Ông Lusk nhận xét thêm rằng mức độ không chắc chắn của thị trường ở thời điểm hiện tại là rất lớn.

Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner’s Report, cũng chung nhận định vàng tăng giá, trong đó nhấn mạnh giá vàng tuần tới có thể bị chi phối chủ yếu bởi những căng thẳng mới trong quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Thêm vào đó là những căng thẳng nhen nhóm ở Hồng Kông, một trong các nền kinh tế chịu thiệt hại nghiêm trọng bởi Covid-19. Tất cả sự không chắc chắn này sẽ thúc đẩy cho vàng tiếp tục là tài sản trú ẩn an toàn.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cũng cho rằng kim loại quý sẽ tăng giá mạnh hơn. "Những liều thuốc cứu trợ nền kinh tế bị dịch bệnh tàn phá sẽ tiếp tục hỗ trợ cho vàng. Hàng nghìn tỷ đô la đã được tạo ra từ Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), Fed và các ngân hàng trung ương khác trên toàn cầu. Lãi suất thực cũng đang ngang bằng hoặc dưới mức 0 tại hầu hết các quốc gia. Đó là một môi trường chín muồi để vàng tăng cao hơn và tôi nghĩ điều đó sẽ tiếp tục vào tuần tới".

"Vàng vẫn giữ vững vị trí trên mức 1.700 USD/ounce, chuẩn bị đạt đến mức đỉnh của năm 2011 trong các quý tới", Fitch Solutions cho biết trong một lưu ý. Cũng theo tổ chức này, lãi suất thấp hơn cùng với việc nới lỏng định lượng, tình hình vĩ mô và địa chính trị bất ổn và dòng vốn dồi dào của nhà đầu tư sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng trong khoảng thời gian 6 - 12 tháng tới.

Trong khi đó, Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day, cho rằng giá vàng có thể giảm trong tuần tới. "Khi nền kinh tế Mỹ mở cửa, ban đầu sẽ có sự lạc quan trên thị trường chứng khoán, có thể gây ra sự thoái lui đối với vàng. Vì vậy, tuần tới vàng sẽ giảm. Nhưng về cơ bản, chúng tôi vẫn cực kỳ lạc quan về vàng trước những chính sách nới lỏng không giới hạn đang được các ngân hàng trung ương hàng đầu thế giới áp dụng".

Theo Vietnamnet, với dự báo giá vàng tiếp tục tăng trên thị trường thế giới, giá vàng trong nước chắc chắn cũng không thể dửng dưng. Vì vậy nếu giá vàng thế giới tăng thêm vài chục USD/ounce trong tuần tới (chẳng hạn lên quanh vùng 1.765 USD/ounce) thì vàng trong nước cũng sẽ ngấp nghé ngưỡng 50 triệu đồng/lượng.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang