Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 tăng nhẹ

author 06:49 29/04/2020

(VietQ.vn) - Dịp nghỉ lễ 30/4 giá vé máy bay một số chặng tăng cao như Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội – Đà Lạt, mức giá vé khoảng 4 triệu đồng.

Một số điểm du lịch đã mở cửa trở lại dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do vậy, giá vé máy bay cũng tăng nhẹ. Theo khảo sát, giá vé một số chặng như Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh chỉ mới tuần trước là khoảng 2,5 triệu khứ hồi, dịp nghỉ lễ 30/4 đã lên xấp xỉ 4 triệu đồng/khứ hồi.

 
Từ ngày 23/4, UBND tỉnh Lâm Đồng ra thông báo cho mở chợ đêm Đà Lạt, các khu/điểm du lịch, dịch vụ thể thao, làm đẹp. Các chuyến bay, nhiều hãng xe khách từ TP.HCM và các tỉnh thành đến Đà Lạt được cấp phép hoạt động trở lại.
 

Cụ thể, chặng bay Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh Vietnam Airlines đang bán giá xấp xỉ 4,5 triệu đồng, Bamboo Aiways khoảng 3,8 triệu đồng, Vietjet Air khoảng 4 triệu đồng.

Trong khi đó, với chặng bay Hà Nội – Đà Lạt Vietnam Airlines đang bán giá xấp xỉ 4,3 triệu đồng, Bamboo Aiways khoảng 4,2 triệu đồng, Vietjet Air khoảng 4 triệu đồng. Một số chặng bay khác giá vé cũng tăng nhẹ so với tuần trước, như Hà Nội – Nha Trang, thành phố Hồ Chí Minh – Đà Nẵng… Một số chặng bay có giá vé giảm nhẹ và thấp dịp nghỉ lễ 30/4 như Hà Nội – Huế...

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 tăng nhẹ

 Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 tại hãng Bamboo Airways chặng Hà Nội - Đà Lạt khứ hồi.

Ông Nguyễn Hưng Long, chủ một đại lý bán vé máy bay trên đường Quan Hoa (Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết, lượng khách hàng mua vé đã tăng hơn so với thời điểm giãn cách xã hội chừng 20%. Tuy nhiên, các hãng bay cũng hạn chế bán vé vì mỗi ngày 1 chuyến và lượng khách trên mỗi chuyến bay cũng ít hơn vì khách hàng phải ngồi cách nhau 1 hàng ghế. “Dịp 30/4 năm nay so với những năm trước giá vé máy bay thấp hơn. Cùng với đó lượng chuyến bay cũng giảm rõ rệt. Hiện tại các hãng được khai thác số lượng chuyến bay chỉ khoảng 40% so với năm ngoái. Chặng bay từ Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh hoặc chặng bay đi Đà Lạt lượng khách mua nhiều”, ông Long cho biết.

Ông Long cũng thông tin, giá vé máy bay sẽ hạ nhiệt từ sau ngày 15/5. Hôm qua (28/4) Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản hoả tốc gửi Bộ Giao thông Vận tải xin tăng tần suất khai thác trong giai đoạn từ 29 đến 30-4 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đề xuất nhằm chuẩn bị cho giai đoạn khai thác các đường bay nội địa giai đoạn tới, trên cơ sở đề xuất của các hãng và đánh giá nhu cầu đi lại của người dân. Số liệu cho thấy sản lượng vận chuyển của các hãng hàng không từ 23 đến 25-4 đạt hơn 10.000 lượt khách/ngày, hệ số sử dụng ghế trung bình đạt trên 90% số ghế được phép mở bán (các chuyến bay đều thực hiện yêu cầu về giãn cách hành khách trên máy bay, cách nhau một ghế/hàng nên tối đa số ghế mở bán của các hãng chỉ đạt 66% so với cấu hình máy bay).

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 tăng nhẹ

 Vietjet bán vé một chiều Hà Nội đi Đà Lạt ngày 30/4 xấp xỉ 2,3 triệu đồng.

Về tình hình bán vé, giai đoạn đầu tháng 5, các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Bamboo Airways đang mở bán đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất 24 chuyến/ngày; đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM với Đà Nẵng 18 chuyến/ngày.

Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, Cục chỉ cấp phép bay cho các hãng đến hết ngày 30-4 với các đường bay, tần suất bay theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Do đó, Cục đề nghị bổ sung tần suất khai thác trong giai đoạn từ 29-30/4 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian nghỉ lễ.

 Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang