Giá vé tàu xe dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

author 10:24 28/08/2014

(VietQ.vn) – Dịp Quốc khánh 2-9 năm nay, công nhân viên chức, người lao động được nghỉ 4 ngày. Do vậy, lượng hành khách về nhà ga, bến xe dự kiến tăng cao. Tại Hà Nội, vé tàu và xe ô tô không quá căng thẳng. Còn tại TP.HCM, dự kiến giá vé tăng 30-40%.

Hà Nội: Không tăng giá vé tàu xe dịp 2/9

Ngày 26/8 vừa qua là ngày cuối cùng để các doanh nghiệp (DN) vận tải gửi thông báo tăng giá vé tàu xe dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều cùng ngày, lãnh đạo các bến xe trên địa bàn Hà Nội cho biết, họ không nhận được thông báo trên.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe phía Nam (Giáp Bát) cho biết, DN vận tải hiện nay được tự chủ về kinh doanh, trong đó có việc tăng giảm giá vé; tuy nhiên để điều chỉnh được giá cước DN phải gửi văn bản thông báo đến bến xe ít nhất là 7 ngày.

Theo đó, đến thời điểm này, nếu bến xe vẫn chưa nhận được văn bản thông báo tăng giá cước nào của DN đồng nghĩa với việc dịp 2/9 năm nay giá vé xe khách tại bến phía Nam sẽ ổn định.

 

Dịp 2/9 năm nay, giá vé tàu xe ở Hà Nội vẫn giữ mức ổn định như ngày thường và không có đột biến

Dịp 2/9 năm nay, giá vé tàu xe ở Hà Nội vẫn giữ mức ổn định như ngày thường và không có đột biến. Ảnh: Tiền phong

Đồng thời, dịp 2/9 năm nay, vé tàu tại Ga Hà Nội đi các tỉnh thành trong cả nước vẫn giữ mức ổn định như ngày thường và không có đột biến. Về việc đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp này, hiện ngành đường sắt đã có kế hoạch tăng cường nhiều lượt tàu cho các tuyến đi và đến Ga Hà Nội.

Cũng theo trưởng Ga Hà Nội, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 29/8 đến 3/9) việc áp dụng giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội vẫn được ngành đường sắt triển khai theo quy định.

TP HCM: Giá vé tàu xe dịp 2/9 tăng 30-40%


Giá vé tàu xe tại TP HCM dự kiến sẽ tăng 30-40% vào dịp Quốc khánh 2/9.

Giá vé tàu xe tại TP HCM dự kiến sẽ tăng 30-40% vào dịp Quốc khánh 2/9. Ảnh: An ninh thủ đô

Nếu như giá vé tàu xe tại Hà Nội đi các tỉnh vẫn ổn định như ngày thường thì tại bến xe Miền Tây, giá vé các tuyến từ thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long có thể tăng đến 40% trong 2 ngày 30 đến 31-8.

Còn tại bến xe Miền Đông, việc tăng giá vé sẽ bắt đầu từ ngày 29-8 đến hết ngày 31-8 và không quá 30% so với ngày thường. Ban giám đốc bến xe Miền Đông dự kiến, lượng khách ngày cao điểm trong dịp nghỉ lễ 2-9 tăng hơn 70%. Các tuyến có lượng khách tăng đột biến vẫn sẽ là Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết.

Nguyễn Dung (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang