Giá vé tham quan vịnh Hạ Long cao quá, nhiều du khách bỏ về?

author 14:52 03/04/2017

(VietQ.vn) - Nhiều du khách cho rằng giá vé tham quan vịnh Hạ Long hiện nay là quá cao so với trước đây, đẩy dịch vụ tham quan vịnh đang xa dần tầm tay người Việt.

Từ ngày 1/4/2017, Ban quản lý vịnh Hạ Long bắt đầu tiến hành điều chỉnh mức thu phí tham quan vịnh theo các tuyến điểm tham quan.

Theo quy định mới, mức thu áp dụng cho 5 tuyến tham quan trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long sẽ ở mức từ 200.000 - 250.000 đồng/lần/người, dịch vụ lưu trú nghỉ đêm trên vịnh từ 500.000 - 750.000 đồng/người cho tối đa 2 đêm nghỉ, cao hơn gấp đôi so với giá vé trước đây.

phí tham quan vịnh hạ long

Du khách mua vé tham quan vịnh Hạ Long tại nhà ga cảng tàu quốc tế Tuần Châu - Ảnh: Đức Hiếu/Tuổi Trẻ

Lý giải cho việc tăng cao này, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết mức thu mới là thu theo các tuyến (đã bao gồm các điểm tham quan) thay vì thu như trước đây là phí tham quan chung 120.000 đồng/lượt/người cộng với phí tham quan các điểm từ 30.000 - 50.000 đồng/lượt/người/điểm.

Với mức giá mới, du khách sẽ được tham quan chùm địa điểm: Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, hòn Đỉnh Hương, hòn Gà Chọi.

Việc tăng phí tham quan vịnh Hạ Long khiến nhiều người cho rằng quá đắt và lãng phí đối với những người không đủ khả năng đi hết các địa điểm.

Ghi nhận của phóng viên Vietnamnet vào ngày 1/4, sau khi tăng giá vé, có 3 đoàn khách người Việt Nam vì không đủ kinh phí thăm vịnh Hạ Long đã phải bỏ về.

Một nhân viên bán vé tại cảng Tuần Châu cho biết, hôm 2/4 cũng có một đoàn người Việt Nam bỏ về vì không đủ tiền mua vé.

Một số khác cũng bất ngờ khi giá vé tăng gấp đôi nhưng cũng phải chấp nhận vì đã lỡ đặt cọc tiền tàu trước, nếu không đi thì mất tiền tàu.

Vietnamnet dẫn lời anh Lâm Văn Long (quê Cao Bằng) cho biết: “Tôi và gia đình rất bất ngờ khi trước đó đã tìm hiểu giá vé, nhưng khi đến đây giá vé lại khác, việc này khiến gia đình tôi đi tham quan được ít hơn trên vịnh Hạ Long.

Anh Đặng Văn Hùng (chủ tàu du lịch tại cảng Tuần Châu) cho rằng việc tăng gấp đôi phí tham quan sẽ khiến việc chở khách sẽ khó khăn hơn. “Chúng tôi đang tìm phương án sao cho phù hợp, tăng phí lên thì ít khách, khách mà ít thì phải tăng phí dịch vụ cùng vé tàu, như vậy thì bị coi là “chặt chém”, nhưng không tăng thì mỗi lần ra vịnh lại lỗ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Bảy (quê quán Trực Ninh, Nam Định) ngao ngán: “Giá vé hiện nay là quá cao so với trước đây, nhiều người trong đoàn chúng tôi nói rằng dịch vụ tham quan vịnh hiện đang xa dần tầm tay người Việt, phù hợp hơn với những người tham quan các tour điểm”.

tăng giá vé tham quan vịnh hạ long

Vịnh Hạ Long. Ảnh V.Cường

Không chỉ đối với các khách du lịch lẻ, nhiều hãng lữ hành cũng cho rằng việc giá vé tham quan vịnh Hạ Long tăng cũng khiến nhiều công ty gặp khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Tập, Công ty du lịch New Focus, cho biết: “Việc tăng giá vé trong hai năm liên tiếp 2016, 2017 và đặc biệt lần tăng này khiến các công ty có đôi chút khó khăn trong việc xây dựng, đảm bảo giá tour. Chúng tôi phải giải thích lại cho khách hàng lý do tăng giá vì mức này có thể nói là khá cao. Hi vọng công tác quản lý, dịch vụ cũng tăng cao, đảm bảo”.

Trưa ngày 3/4, trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, một cán bộ của cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, phủ nhận thông tin nhiều đoàn khách bỏ về vì giá vé tham quan vịnh Hạ Long tăng cao.

Theo vị cán bộ cảng, mấy hôm nay cảng Tuần Châu vắng vẻ do ảnh hưởng của đợt Quảng Ninh siết chặt tour du lịch 0 đồng vừa rồi. 

H.NGUYÊN

Thị xã Đông Triều - Quảng Ninh: Dân làng địa chất 906 kêu trời vì ô nhiễm(VietQ.vn) - Nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm, bên trên thì bãi tập kết than bủa vây khiến cho cuộc sống của nhiều hộ dân làng địa chất 906 (thị xã Đông Triều - Quảng Ninh) vô cùng khốn khổ!
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang