Giá vé trận U19 Việt Nam - Nhật Bản được 'hét' cao ngất ngưởng

author 08:10 13/09/2014

Giá vé xem chung kết U19 Việt Nam-U19 Nhật Bản đang được rao bán từ 1-6 triệu đồng/cặp ở thị trường chợ đen.

 

Săn vé đẹp làm quà tặng

U19 Việt Nam vào chung kết sau màn trình diễn hoàn hảo trước U19 Myanmar khiến nhu cầu được xem tận mắt thầy trò Guillaume Graechen thi đấu trở nên bức thiết hơn bao giờ hết. Chính vì thế, những tấm vé có vị trí đẹp ở Mỹ Đình nhanh chóng trở thành món quà tặng hấp dẫn, sang trọng được nhiều người săn tìm.

Cầm trên tay đôi vé tầng 2 khán đài A, anh Hoàng Tùng (Quế Võ, Bắc Ninh) chia sẻ đây là lần thứ 2 trong ngày anh quay trở lại Mỹ Đình. Buổi sáng, khi biết thông tin hết vé ở VFF, anh đã vội ra đây để thăm dò mức giá. Tuy nhiên, do rơi vào đúng thời điểm dân phe găm hàng nên chỉ có vé ở khán đài C,D là dao động ở mức "chấp nhận được" từ 1-1,5 triệu đồng/cặp. 
Sốt vé U19 Việt Nam: Săn vé sang làm quà tặng sếp
Cho đến chiều tối, thị trường vé chợ đen vẫn rất sôi động (Ảnh: Nhạc Dương)
Kỳ vọng đến chiều giá vé sẽ hạ nhiệt nhưng theo dõi thông tin trên mạng, dự đoán cơn sốt vé sẽ lên đến đỉnh vào ngày mai, đến tối, anh Tùng quyết định bỏ ra 3 triệu đồng để mua món quà tặng sếp nhân dịp sinh nhật.

Trường hợp của anh Tùng không phải là hiếm ở thời điểm này. Những thông tin tích cực về U19 Việt Nam tiếp tục thôi thúc người hâm mộ đến Mỹ Đình để tận mắt chứng kiến thầy trò Guillaume Graechen chấm dứt cơn khát danh hiệu của bóng đá nước nhà nhiều năm qua.

Đánh trúng tâm lý "vé vàng-quà sang", dân phe dự đoán lượng cầu sẽ tiếp tục được đẩy lên khi giới truyền thông đang làm việc hết công suất để đưa tin về U19 Việt Nam. Đã có nhiều phe vé mạnh dạn "om hàng", đồng thời bỏ tiền mua lại vé của những cổ động viên may mắn sở hữu chỗ ngồi trong trận chung kết.

Giá vé mời hiện được hỏi mua từ 1-1,5 triệu đồng/chiếc. Khán đài A, chỗ đẹp, cũng ở mức gần tương tự. Trong khi khán đài B, chỗ trung tâm, dân phe sẵn sàng bỏ 1 triệu đồng/cặp để xin nhượng lại. Đây là khoản tiền không hề nhỏ và đã có nhiều cổ động viên gật đầu với những khoản "tiền tươi" trao trước cửa liên đoàn.
Sốt vé U19 Việt Nam: Săn vé sang làm quà tặng sếp
Vé được dân phe chào mời nhiệt tình (Ảnh:Nhạc Dương)
Cho đến tận tối mịt, giá vé vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Tùy theo đối tượng, dân phe sẽ ra giá sao cho thuận mua vừa bán. Nếu người mua đi ô tô, họ sẵn sàng quát giá 4-6 triệu đồng/cặp và chỉ bán từ 3-5 cặp, không mặc cả. Những fan tầm trung sẽ được chào giá 2-3 triệu đồng/cặp, chủ yếu là ở khán đài B, hoặc tầng 2 khán đài A. Vé khán đài C, D khan hàng, hoặc được bán nhỏ giọt, do cả lượng cung lẫn cầu đều thấp. Giá cho hai chỗ ngồi phía sau khung thành đang ở mức 1-1,5 triệu đồng/cặp.

Dự đoán, đêm nay và sáng mai, nguồn cung vé cho "chợ đen" sẽ đạt ngưỡng khi suất ngoại giao, vé bán theo đường công văn được phân phát hết và những người không có nhu cầu đi xem sẵn sàng đẩy vé trở lại thị trường.

Khó có chuyện giá bị thổi lên 10 triệu đồng/cặp như từng có ở trận tuyển Việt Nam-Arsenal song đến khoảng 15h chiều mai, vé mới có thể hạ nhiệt nhưng sẽ dao động quanh mức cao như hiện tại.


U19 Việt Nam cũng khổ vì vé

Thầy trò Guillaume Graechen cũng quay cuồng trong vòng xoáy... nhờ mua vé. Trên sân tập chiều nay, trung vệ Đông Triều và các đồng đội thi nhau tếu táo đùa vui chuyện vé. Dù được VFF tặng cho mỗi người 20 vé song số đó chẳng thấm vào đâu so với số lượng người thân, hàng xóm mong muốn có mặt ở Mỹ Đình tối chung kết.
Sốt vé U19 Việt Nam: Săn vé sang làm quà tặng sếp
Người nhà Đông Triều cũng có mặt để xem hậu vệ này thi đấu (Ảnh: Nhạc Dương)
Thủ môn Văn Trường thừa nhận trên báo Thanh Niên: "Em cứ đi tới đi lui mà không biết tính sao anh ạ. Em đã nhờ hết rồi, mọi người cũng thương nên mua giúp vé, em đã mua được đến 80 vé nhưng vẫn còn thiếu hơn 20 vé nữa, chẳng biết tính sao. Người làng đã bỏ cả việc đồng áng để đến đây, nhưng mình lại không có vé cho họ vào sân thì lo quá".

Hồng Duy chia sẻ: "Người nhà em từ Bình Phước ra đây hơn 40 người, nhưng em chỉ mới nhờ mua được 19 vé, nên chẳng biết làm sao cả. Em đã nói người nhà ráng ở nhà xem tivi, nhưng mọi người đã mua vé máy bay hết rồi”.

Hiện một số quan chức VFF đã phải xin tắt máy khi những cuộc nói chuyện qua điện thoại trở nên nhạy cảm vì toàn chỗ "khó từ chối". 

Chủ tịch VFF buộc phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ do không lường trước sức hút của giải đấu nên có một số bất cập trong khâu phát hành vé khiến cho người hâm mộ phải vất vả. 

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay việc phe vé là khó tránh khỏi và liên đoàn cần nhiều hỗ trợ hơn nữa trong thời gian tới để giải quyết vấn đề này.


Theo VTC News

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang