Giá vé xe khách Tết tăng 60% tại TP.HCM: Bộ GTVT yêu cầu giữ nguyên

author 15:22 20/12/2017

(VietQ.vn) - Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị không được tự ý tăng giá vé ở tất cả các lĩnh vực của ngành.

Theo phản ánh của báo An ninh Thủ đô, tại bến xe Miền Đông, dự báo lượng hành khách thông qua trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 có thể tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước. Cũng như mọi năm, lượng khách đi lại nhiều chủ yếu trên các tuyến Tây Nguyên, Nam Trung bộ.

Ông Kiều Nam Thành, Giám đốc bến xe Miền Đông cho biết, TP.HCM đi các tuyến từ Phú Yên trở ra các tỉnh phía Bắc và các tuyến thuộc tỉnh Gia Lai, Kon Tum; các tuyến thuộc tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng; các tuyến thuộc tỉnh Bình Thuận áp dụng mức phụ thu từ 20-60% tùy theo từng thời điểm. Còn các tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai phụ thu không quá 40% so với ngày thường.

gia-ve-xe-khach-tet-tang-60-tai-tphcm-bo-gtvt-yeu-cau-giu-nguyen

 Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị không được tự ý tăng giá vé ở tất cả các lĩnh vực của ngành.Ảnh: An ninh Thủ đô

Còn đại diện bến xe Miền Tây (TP.HCM) thông tin, về mức phụ thu giá vé chiều xe chạy rỗng trong dịp Tết Mậu Tuất năm 2018, các đơn vị vận tải kê khai mức phụ thu không quá 40% so với mức giá vé ngày thường. Riêng tuyến đường có cự ly trên 400km phụ thu không quá 60%.

Trong khi đó, chia sẻ với PV Báo Giao thông, đại diện các bến xe lớn trên địa bàn Hà Nội như: Gia Lâm, Giáp Bát, Mỹ Đình, Nước Ngầm cho biết, đến thời điểm hiện tại, chưa có doanh nghiệp vận tải nào đề xuất tăng giá vé xe khách dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch và Tết Âm lịch.

Tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, lãnh đạo các bến này đều khẳng định chưa có nhà xe nào xin tăng giá dịp Tết sắp tới.

Riêng bến xe Nước Ngầm, ông Trịnh Hoài Lam, Trưởng ban Kiểm soát bến xe Nước Ngầm thông tin, dịp Tết Dương lịch sắp tới chắc chắn các nhà xe ở bến sẽ không tăng giá vé. Tuy nhiên, dịp Tết Âm lịch có thể sẽ có doanh nghiệp tăng giá. Đơn cử như năm ngoái, một số doanh nghiệp hoạt động trong bến tăng giá vé khoảng 25-30%.

Theo báo Pháp luật TP.HCM (PLO), tại cuộc họp tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết 2018 ngày 19/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu các đơn vị trong ngành không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trong dịp Tết dương lịch và âm lịch. Phải niêm yết giá vé công khai, không để xảy ra tình trạng “cò vé” và phải có giải pháp chống gian lận.

“Các hãng xe khách tuyến liên tỉnh cố định không được tăng giá cước vào các dịp Tết dương lịch và âm lịch. Khi muốn tăng/giảm giá cước vào dịp này, các hãng phải chứng minh, kê khai rõ ràng các yếu tố hình thành giá mới. Hãng nào vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm, nặng nhất là đình chỉ hoạt động, rút giấy phép”. Báo PLO dẫn lời ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP, cho biết.

Thiết bị bảo vệ quá tải, quá dòng: Nhiều sản phẩm thiếu 'chuẩn' vẫn lưu thông(VietQ.vn) - Trên thị trường, nhiều thiết bị bảo vệ quá tải, ngắn mạch, quá dòng được bày bán với những mẫu mã, chủng loại phong phú.

Cũng theo Sở GTVT TP, Thanh tra Sở GTVT sẽ phối hợp chặt với CSGT kiểm tra, xử lý nghiêm các xe, hãng xe không tuân thủ điều kiện, tiêu chuẩn về xe, giấy tờ kinh doanh vận tải. Dịp này, các loại xe khách chạy hợp đồng, du lịch từ khu vực trung tâm TP sẽ bị kiểm tra kỹ để ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng núp bóng, xe “dù”, bến “cóc”...

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang