Giá xăng dầu chững lại sau khi xuống đáy

author 13:04 26/01/2015

(VietQ.vn) - Đây là ý kiến chuyên gia sau đợt giảm giá xăng đã kéo dài nhiều tháng nay khiến giá xăng dầu ở Mỹ xuống tới mức thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại.

Sự kiện: Giá xăng dầu

Theo tin tức được công bố ngày 25/1 trên Reuters, giá trung bình của 1 gallon xăng tại Mỹ đã giảm 13,3 cent trong 2 tuần qua, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2009, Lundberg Survey Inc. công bố. Tuy nhiên, kết quả khảo sát cũng cho thấy, đợt giảm giá xăng đã kéo dài nhiều tháng nay ở Mỹ có thể sắp kết thúc, theo  Vneconomy.

Các chuyên gia đánh giá giá xăng dầu sắp ngừng giảm thậm chí đã ngừng giảm rồi

Các chuyên gia đánh giá giá xăng dầu sắp ngừng giảm thậm chí đã ngừng giảm rồi. Ảnh minh họa

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn kết quả điều tra của Lundber cho biết giá trung bình 01 gallon xăng (tương đương 3,8 lít) ở Mỹ đã giảm 0,133 USD trong hai tuần qua, hạ xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2009.

 “Giá xăng sắp ngừng giảm hoặc thậm chí đã ngừng giảm rồi”, báo cáo của Lundberg viết. Theo báo cáo này, để đảo ngược xu hướng tăng trở lại của giá bán buôn xăng ở Mỹ, giá dầu thô cần giảm mạnh thêm.

Trong tuần qua, giá dầu thô tại Mỹ và dầu thô Brent giao sau đều tiếp tục giảm mạnh, sau khi tăng nhẹ trong tuần kết thúc vào ngày 16/1. Tuy nhiên, tốc độ giảm của giá dầu trong thời gian gần đây đã được hãm lại. Cụ thể, đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, dầu thô Biển Bắc đứng ở mức 48,79 USD/thùng; dầu thô tại Mỹ giảm 72 cent, xuống 45,59 USD/thùng, theo Vietnamplus.

Tuy nhiên, hãng Lundberg cho rằng xu thế giảm giá xăng dầu kéo dài thời gian qua sẽ sớm kết thúc.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang