Giá xăng dầu có tăng mạnh từ hôm nay 5/9?

author 08:57 05/09/2016

(VietQ.vn) - Đợt điều chỉnh giá xăng dầu vào ngày 5/9 được dự báo có chiều hướng tăng lên. Theo đó, giá xăng có thể tăng 1.000 đồng/lít.

Theo báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, theo chu kỳ tính giá cơ sở xăng dầu, hôm nay (5-9) là thời điểm liên Bộ Công Thương - Tài chính ban hành văn bản điều hành giá bán xăng dầu trong nước.

Trước đó, theo một báo cáo của Bộ Công Thương, giá bán lẻ xăng dầu trên thị trường thời gian tới có thể tiếp tục tăng nhẹ do ảnh hưởng bởi giá xăng dầu thế giới tăng lên.

Thông tin từ Vietnamnet, một số doanh nghiệp đầu mối nhận định, trong đợt điều hành giá xăng dầu dự kiến vào ngày 5/9, nếu không chi sử dụng quỹ thì giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ có khả năng tăng mạnh.

Bởi theo bảng giá nhập khẩu của Singapore được đăng tải trên trang thông tin điện tử Bộ Công Thương thì tính từ ngày 19/8, ngày điều hành giá gần nhất đến hết ngày 31/8, giá bình quân của các mặt hàng xăng A92, dầu hỏa, dầu diesel đều đã tăng mạnh so với 15 ngày trước đó.

 Giá xăng có thể tăng mạnh sau lần điều hành giá ngày hôm nay 5/9. Ảnh: Vietnamnet

Cũng theo Vietnamnet, với tình hình này, giá bán lẻ ở lần điều hành ngày 5/9 sẽ tăng khá mạnh, với mức tăng của giá xăng A92 dao động quanh mức 1.000 đồng/lít, còn dầu hỏa và dầu diesel cũng ít nhất 700 đồng/lít.

Ở lần điều hành gần nhất, ngày 19/8, giá xăng RON 92 đã được điều chỉnh tăng thêm 675 đồng/lít, lên mức 15.374 đồng/lít; xăng E5 tăng 975 đồng/lít lên mức 15.225 đồng/lít.

Điều đáng lưu ý là, trong kỳ điều hành này, giá xăng dầu tăng mạnh hơn so với dự báo trước đó của nhiều doanh nghiệp do có sự thay đổi về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt. 

Đổi Galaxy Note 7: Khách hàng nhận ngay 25 USD nếu vẫn dùng sản phẩm của Samsung (VietQ.vn) - Theo Recode, sau khi đổi Galaxy Note 7, những khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm của Samsung thay vì đề nghị hoàn tiền sẽ được tặng ngay 25 USD.

Châu Loan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang