Cước vận tải taxi giảm mức kỷ lục 2000 đồng/km

author 13:43 26/01/2015

(VietQ.vn) - Bộ GTVT đã có những động thái quyết liệt trong quản lý trong quản lý giá cước vận tải và điều chỉnh giảm giá cước, có nơi hiệp hội Taxi Đà Nẵng đã 2 lần giảm giá cước với mức tương đương khoảng 2.000 đồng/km.

Sự kiện: Giá xăng dầu

Theo tin tức đã đưa trên Thanh tra, đại diện Bộ Giao thông vận tải GTVT cho biết, hiện nay các địa phương đang quyết liệt chỉ đạo về quản lý giá cước vận tải và điều chỉnh giảm giá cước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, Bộ Tài chính, hầu hết các địa phương đều đang tổ chức đoàn kiểm tra về giá cước vận tải. Nguyên nhân là bởi hiện nay có tình trạng một số đơn vị kinh doanh vận tải ô tô chưa kê khai giảm cước hoặc kê khai mức giảm cước chưa phù hợp với xu hướng giảm giá xăng dầu.

Các đoàn kiểm tra về địa phương để giám sát tình hình điều chỉnh giá cước xăng dầu

Các đoàn kiểm tra về địa phương để giám sát tình hình điều chỉnh giá cước xăng dầu. Ảnh minh họa

Theo thông tin từ các đoàn kiểm tra quản lý giá cước vận tải tại Hải Phòng đã có nhiều doanh nghiệp tiếp tục kê khai, điều chỉnh giảm cước. Cụ thể, tại Hải Phòng tính đến hết ngày 19/1, trên địa bàn đã có 37 đơn vị vận tải hành khách giảm giá cước vận tải ở mức từ 1,3% - 23,5%, tính trung bình mức giảm là 7,7% đối với tuyến cố định và 5,5% đối với taxi.

Trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, ngày 21/1, Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng đã lập biên bản xử lý 1 đơn vị vận tải tuyến cố định do vi phạm trong đăng ký, kê khai, niêm yết giá cước tại bến xe và xử phạt vi phạm đối với 1 phương tiện về niêm yết giá cước. Tổng số tiền phạt hành chính là 10 triệu đồng. Hiện Hải Phòng đã có thêm 33 đơn vị vận tải tiếp tục kê khai, điều chỉnh giảm giá cước để phù hợp với giá nhiên liệu, theo Dân trí

Ngay sau các buổi làm việc của đoàn kiểm tra, trong 3 ngày 20 - 22/01/2015, đã có thêm 33 đơn vị vận tải tiếp tục kê khai, điều chỉnh giảm giá cước để phù hợp với giá nhiên liệu giảm từ 3 - 18%. Nâng tổng số 57/60 đơn vị vận tải thực hiện việc kê khai, giảm giá cước vận tải, trong đó 100% số đơn vị taxi thực hiện giảm giá tính đến hết ngày 22/1/2015.

Trong khi đó, tại Nghệ An, đoàn kiểm tra thu thập được thông tin đến ngày 5/1/2015 đã có 34/35 đơn vị kê khai giá cước giảm  từ 5% - 25%. Trong đó, có 1 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt không có hỗ trợ từ địa phương, giá cước đơn vị đưa ra thấp, tuyến hoạt động khó khăn, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan đang xem xét trợ giá cho đơn vị. Bên cạnh đó, từ năm 2011 đến nay không tăng giá nên đợt này đơn vị không kê khai giảm.

Trước đó, tại Đà nẵng, Hiệp hội Taxi thành phố đã thực hiện 2 lần giảm giá cước với mức tương đương khoảng 2.000 đồng/km - mức giảm giá cước được đánh giá là kỷ lục ở địa phương này. Đây có thể là mức giảm kỷ lục so với nhiều năm qua.

Mức cước taxi Đà Nẵng đã giảm giá tới 2 lần trong đợt điều chỉnh cước vận tải này

Mức cước taxi Đà Nẵng đã giảm giá tới 2 lần trong đợt điều chỉnh cước vận tải này. Ảnh minh họa

Còn tại TP Hồ Chí Minh, Sở GTVT  yêu cầu các doanh nghiệp vận tải tại bến xe lớn nhất phải đăng ký kê khai lại giá cước mới được tính phụ thu chiều rỗng dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi. Các doanh nghiệp không thực hiện sẽ bị xử phạt và công khai trên phương tiện truyền thông. Đây cũng là một động thái tích cực nhằm đưa giá cước vận tải tại trung tâm kinh tế lớn này giảm tương ứng với giá xăng dầu

Dựa theo báo cáo các các địa phương, đến nay đã có doanh nghiệp vận tải ở 43 tỉnh, thành phố thực hiện giảm giá cước với mức giảm từ 1 - 25% trên mỗi loại hình vận tải. Như vậy việc giảm giá cước vẫn tải đã và đang diễn ra ở diện rộng và đều khắp. Đồng thời, liên ngành GTVT - Tài chính sẽ tiếp tục rà soát để nếu đơn vị vận tải chưa giảm hoặc giảm ít sẽ kiểm tra và yêu cầu đơn vị tính toán, kê khai lại giá cước phù hợp với giá nhiên liệu giảm.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang