Giá xăng liên tục giảm, 2 hãng taxi ở TP.HCM cam kết giảm giá cước

author 14:09 23/02/2016

(VietQ.vn) - Mai Linh và Viansun là 2 hãng taxi đầu tiên cam kết sẽ giảm giá cước sau ít ngày nữa, sau khi giá xăng liên tục giảm trong thời gian vừa qua.

Sáng ngày 23/2, lãnh đạo Sở Tài chính TP.HCM vừa cho biết, sau khi giá xăng liên tục giảm trong thời gian vừa qua, 2 hãng taxi lớn nhất ở TP. HCM là Mai Linh và Vinasun đã cam kết giảm giá cước sau ít ngày nữa.

Cụ thể, sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký, kê khai sau đúng qui định, kể từ ngày 26/2, Mai Linh taxi sẽ tiến hành giảm giá 500 đồng/km đối với xe 4 chỗ, 600 đồng/km đối với xe 7 chỗ.

Đối với giá cước ở các vùng, miền ngoài khu vực TP. HCM, Mai Linh sẽ căn cứ vào tình hình kinh doanh thực tế của mỗi địa phương, để có chế độ giảm giá thích hợp cho từng nơi. Lần giảm giá xăng hồi tháng 1 vừa qua, Mai Linh cũng đã thực hiện việc điều chỉnh giá cước theo hướng giảm từ 300 đến 500 đồng/km.

Mai Linh sẽ điều chỉnh giá cước từ ngày 26/2 sắp tới trên địa bàn TP.HCM - ảnh: H.T

Cũng giống như Mai Linh, Vinasun taxi cũng sẽ thực hiện việc điều chỉnh giảm giá cước 500 đồng/km trong thời gian ngắn tới đây.

Sở Tài chính TP. HCM cho hay, ngay sau khi giá xăng giảm gần 1.000 đồng/lít hôm 18/2 vừa qua, cơ quan này cũng đã có văn bản, yêu cầu các đơn vị vận tải, hãng taxi, nhà xe tổ chức cập nhật giá cước cho phù hợp với việc giảm giá xăng gần nhất.

Một số đơn vị đã thực hiện việc giảm giá cước từ 3-6% so với mức giá cũ. Nếu doanh nghiệp nào không chấp hành các yêu cầu của cơ quan quản lý, Thanh tra Sở Tài chính sẽ vào cuộc, kiểm tra và xử lý đúng theo qui định.

Vào lần giảm giá xăng hồi đầu tháng 2, TP. HCM đã có 16/49 đơn vị vận tải thuộc thẩm quyền quản lý của TP. HCM tiến hành giảm giá cước, trung bình ở mức từ 3 – 5%, thậm chí có đơn vị giảm đến hơn 7%.  Cho tới nay, 9/14 đơn vị dịch vụ taxi đã nộp kế hoạch giảm giá cước cho cơ quan quản lý trong đợt giảm giá xăng mới nhất.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang