Nhờ mẹ giác hơi cho đỡ mệt, nam thanh niên bị ‘đốt cháy’

author 09:25 02/09/2015

(VietQ.vn) - Vì bất cẩn trong lúc giác hơi cho con, người mẹ đã sơ ý để cồn đổ ra lưng con trai và khiến nam thanh niên này bị phỏng nặng ở lưng.

Ngày 1/9, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) cho biết đang điều trị cho anh Phan Văn Hòa (SN 1993, ngụ quận 1) do bị phỏng nặng ở vùng lưng và tay. Trao đổi với báo Người Lao Động, Hòa cho biết chiều 31/8, anh thấy mệt mỏi trong người nên nhờ mẹ giác hơi bằng cồn lỏng.

Khi làm được nửa người, trong lúc đưa cồn vào dụng cụ giác hơi, mẹ Hòa đã sơ y để cồn đổ ra lưng anh. Cùng lúc, ngọn lửa bén nhanh khiến phần lưng và tay Hòa bốc cháy dẫn đến phỏng nặng. Người nhà đã nhanh chóng dập lửa, sơ cứu và đưa anh vào bệnh viện cấp cứu.

Người dân cần cẩn thận khi dùng cồn giác hơi, tránh trường hợp bị bỏng như của anh Hòa

Người dân cần cẩn thận khi dùng cồn giác hơi, tránh trường hợp bị bỏng như của anh Hòa

Liên quan đến vụ tai nạn này, các bác sĩ Khoa Phỏng - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết thường xuyên cấp cứu những trường hợp bị phỏng do giác hơi bằng cồn lỏng. Do đó, người dân cần cẩn thận khi dùng cồn giác hơi, tránh để phỏng hoặc bị những bệnh có thể lây nhiễm qua da do dụng cụ giác hơi, cạo gió không đảm bảo an toàn vì dùng chung cho nhiều người.

Được biết, đây không phải trường hợp đầu tiên mẹ sơ ý khiến con bị bỏng nặng. Trước đó, vào ngày 13/8, báo VnExpress từng đưa tin về trường hợp mẹ khiến con trai 12 tuổi thành ‘đuốc sống’ giữa nhà vì dập lửa xăng không đúng cách.

Cụ thể, mẹ của cháu bé gặp nạn là người dân tộc Ba Na, quê ở Đắk Lắk. Hàng ngày chị phải đi làm rẫy thuê kiếm tiền nuôi 3 đứa con. Con trai đầu Y Dâu có sở thích rất lạ là ngửi mùi xăng. Hôm xảy ra tai nạn, chị Y Boy xong việc ở rẫy về đến nhà thì thấy Y Dâu toàn thân bốc cháy dữ dội, gần đó có một cái bật lửa.

Về đến nhà thấy con trai toàn thân bốc cháy đang la hét, giãy giụa trên sàn, chị Y Boy vội lấy nước dội vào người con nhưng lửa bùng cháy dữ dội hơn. Phải đến khi người mẹ lấy chiếc mền dày trùm kín người con, ngọn lửa mới tắt. Hàng xóm đến ứng cứu và đưa nạn nhân đi bệnh viện.

Bé trai 12 tuổi bị bỏng nặng do mẹ dập lửa xăng không đúng cách

Bé trai 12 tuổi bị bỏng nặng do mẹ dập lửa xăng không đúng cách

Bé được cấp cứu tại bệnh viện huyện và tỉnh, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM. Bác sĩ Nguyễn Quốc Hải, Khoa Bỏng - Chỉnh trực, Bệnh viện Nhi đồng 2, trực tiếp điều trị ca này cho biết bệnh nhi bị bỏng cấp độ 3, cháy và biến dạng phần da đầu, mặt, tay, lưng, riêng 2 chân bị bỏng nhẹ hơn.

Sau khi được cứu chữa, bệnh nhi đã qua cơn nguy hiểm, sức khỏe dần ổn định, tình hình nhiễm trùng đã được kiểm soát, song vẫn phải băng kín phần thân trên để tránh nhiễm trùng. Bé đã được phẫu thuật ghép da đợt một vào cuối tháng 8 vừa qua.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang