Giấc mơ Cánh diều vàng danh giá đang rộng mở với Sơn Tùng M-TP

author 18:39 12/03/2015

(VietQ.vn) - Ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc giải thưởng Cánh diều vàng năm nay nhiều khả năng dành cho Sơn Tùng M-TP (phim "Chàng trai năm ấy").

Sự kiện:

Theo tin tức mới nhất từ báo VnExpress, từ 18h tối 12/3, lễ trao giải Cánh Diều 2014 diễn ra tại TP HCM. Với 17 phim tranh giải ở hạng mục phim truyện, giải thường thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam được đánh giá tăng cao về số lượng. Dù vậy, chất lượng các phim bị giám khảo đánh giá là chưa đồng đều. Trong đó, phim mang yếu tố giải trí - hài chiếm số lượng áp đảo.

Thậm chí, có giám khảo còn cho rằng, phim năm nay có biểu hiện sa sút về mặt nội dung và hình thức thể hiện. Do chất lượng không đồng đều, việc chọn ra các giải Nam, nữ diễn viên xuất sắc ở mùa giải năm nay không dễ. Ứng viên sáng giá cho danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhiều khả năng dành cho Sơn Tùng M-TP hoặc Quý Bình.

Sơn Tùng, sinh năm 1994, thuộc hàng diễn viên trẻ nhất Cánh Diều 2014. Với vai diễn đầu tay là ca sĩ Đình Phong trong bộ phim Chàng trai năm ấy của đạo diễn Nguyễn Quang Huy, anh có cơ hội thể hiện tài năng diễn xuất.

Theo mạch phim, càng về cuối Sơn Tùng càng ghi dấu nhiều hơn trong việc mô tả tâm lý nhân vật. Anh khắc họa được nỗi đau giấu bên trong hình ảnh một người trẻ nhí nhố, lạc quan. Đoạn độc thoại đẫm nước mắt cuối phim của nhân vật Đình Phong được không ít người đánh giá là trường đoạn khó thể hiện ngay cả với diễn viên chuyên nghiệp.

"Chàng trai năm ấy" là bộ phim đầu tay của Sơn Tùng M-TP

 

BTC giải thưởng điện ảnh uy tín nhất Việt Nam - Cánh Diều Vàng 2015 do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức, bộ phim Chàng trai năm ấy của đạo diễn Nguyễn Quang Huy với vai chính do ca sĩ Sơn Tùng M-TP đảm nhận được đánh giá là 1 trong số 17 tác phẩm điện ảnh nổi bật tranh giải Cánh diều ở các hạng mục đề cử.

Dựa trên cuốn tự truyện "Bắt đầu từ một kết thúc" nói về cuộc đời của nam ca sĩ quá cố Wanbi Tuấn Anh. Đạo diễn từng đoạt giải Cánh Diều Vàng với phim Thần tượng, Nguyễn Quang Huy đã tái hiện lại một nhân vật có thật giữa cuộc đời. Phim đã nhận được phản hồi tích cực và có doanh thu thương mại tốt tại thị trường Việt Nam sau 4 ngày công chiếu (30 tỷ đồng), theo tin tức từ báo Một thế giới. 

Với việc góp mặt trong 17 tác phẩm dự giải Cánh Diều Vàng 2015, ngoài đề cử Bộ phim xuất sắc nhất,rất có khả năng Quang Huy sẽ lặp lại lịch sử cho Chàng trai năm ấy giống bộ phim Thần Tượng năm ngoái, khi nó mang về các diễn viên và ê-kíp những giải thưởng điện ảnh danh giá do Hội Điện ảnh Việt Nam trao tặng. 

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang