Giải cứu 108 phụ nữ Việt bị lừa bán sang Malaysia

author 07:55 07/01/2014

Có 90 trong số 108 phụ nữ Việt được giải cứu từ cơ sở karaoke và số còn lại được giải cứu từ một nhà hàng lân cận, chỉ có 37 phụ nữ Việt có hộ chiếu.

Cảnh sát Malaysia phối hợp với đơn vị chống buôn người Malaysia đã tiến hành một cuộc đột kích kéo dài 3 giờ vào một cơ sở karaoke và một nhà hàng ở thủ đô Kuala Lumpur, giải cứu 108 phụ nữ Việt Nam bị lừa sang đây “tiếp khách”.

gaisviet.vietq.vn.jpg

Cảnh sát đang lấy lời khai từ các phụ nữ Việt

Những người phụ nữ Việt, tuổi từ 16 đến 32, được cho là bị dụ dỗ đến Malaysia làm việc - theo trang tin New Straits Times (Malaysia) ngày 5.1.

Nhưng thay vì được bố trí công việc phù hợp, họ phát hiện mình bị ép buộc làm nữ tiếp viên cho những người đàn ông đến chơi tại một cơ sở karaoke và một nhà hàng ở quận Bukit Aman, Kuala Lumpur.

Ông Ang Ah Ban - một sĩ quan ở Bukit Aman - cho hay, cuộc đột kích vào cơ sở karaoke và nhà hàng này bắt đầu lúc 23 giờ ngày 4.1 và kết thúc vào lúc 2 giờ sáng ngày 5.1. Theo ông Ang, khoảng 100 khách đã bị tạm giữ để thẩm vấn nhằm tìm ra những vị chủ nhân thật sự của cơ sở karaoke và nhà hàng này.

Ông Ang cho biết, có 90 trong số 108 phụ nữ Việt được giải cứu từ cơ sở karaoke và số còn lại được giải cứu từ một nhà hàng lân cận, chỉ có 37 phụ nữ Việt có hộ chiếu.

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang