Giải cứu đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt: Chiến dịch khổng lồ hoàn thành

authorKhánh Hồng 20:47 10/07/2018

(VietQ.vn) - Tất cả thành viên đội bóng gồm 13 người bị mắc kẹt trong hang động ở Thái Lan đã được giải cứu thành công. Chiến dịch khổng lồ đến đây là kết thúc.

Những chàng trai cuối cùng đã được cứu thoát khỏi hang động Tham Luang ngập lụt và được đưa đến bệnh viện ở Chiang Rai, một viên chức bệnh viện nói với CNN.

Tổng thống Donald Trump hiện đang trên đường đến Brussels (Bỉ) song đã không quên tweet về thành công của cuộc giải cứu ở hang động Thái Lan.

“Nhân danh nước Mỹ, chúc mừng đặc nhiệm SEAL hải quân Thái Lan và đội cứu hộ vì chiến dịch giải cứu thành công đội bóng khỏi hang động. Thật là một thời khắc tuyệt đẹp. Tất cả đều đã ra ngoài, làm tốt lắm!", nguyên văn câu tweet của ông Donald Trump trên Twitter.

giai-cuu-doi-bong-thai-lan-bi-mac-ket-nhiem-vu-hoan-thanh

 Toàn bộ thành viên đội bóng đã được cứu thoát khỏi hang động. Ảnh: CNN

Hải quân Thái Lan SEAL cho biết, họ đang chờ đợi bốn nhân viên cứu hộ hiện vẫn chưa rời khỏi hang động sau khi sơ tán 13 thành viên đội bóng.

Đây là nguyên văn dòng trạng thái mới nhất từ trang Facebook của Hải quân Thái Lan SEAL: "Chờ thêm bốn “hải cẩu” Thái - những người đã sát cánh cùng đám trẻ ra khỏi hang. Xin hãy gửi sự ủng hộ của bạn tới họ".

Như vậy, sau hơn hai tuần bị mắc kẹt bên trong khu phức hợp hang động ở miền bắc Thái Lan, tất cả 12 chàng trai và huấn luyện viên đội bóng  cuối cùng đã được giải cứu.

FIFA mời đội bóng Thái bị mắc kẹt đến Nga xem trận chung kết nhưng bác sĩ không cho phép(VietQ.vn) - Trong niềm vui giải cứu thành công cậu bé thứ 11 cùng lời mời của FIFA đến Nga trận chung kết World Cup, các bác sĩ không cho phép vì lý do sức khỏe

Các chàng trai thực hiện cuộc khám phá hang động vào ngày 23/6 cùng huấn luyện viên và rồi bị mắc kẹt bên trong bởi những trận mưa lớn. Sau khi được tìm thấy vào ngày 2/7, giới chức Thái Lan cảnh báo rằng có thể phải mất một thời gian dài để cứu được đội bóng, nhưng dự báo thời tiết với mưa lớn đã thúc đẩy chính quyền khu vực quyết định hành động.

Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang